Làm việc bên ngoài thị trường chiếm 80% quỹ thời gian. Chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong khu vực chỉ định bằng cách phân phối, bao phủ, trưng bày và điều kiện hậu mãi
Theo dõi, cập nhật mục tiêu bán hàng hằng ngày của nhân viên bán hàng. Qua đó có hành động cụ thể để đạt mục tiêu của tuần, tháng
Đề xuất mở, ngưng cung cấp hàng, ngưng hợp đồng nhà phân phối
Tính toán và quản lý các chỉ số liên quan đến lợi nhuận nhà phân phối như mức tồn kho, vốn lưu động, công nợ thị trường, chi phí bán hàng
Đặt hàng và theo dõi tiến độ về hàng
Huấn luyện nhà phân phối và Nhân viên (lưu trữ chứng từ, báo cáo, cách thức đặt hàng...)
Quản lý hàng hư hỏng, hạn sử dụng sản phẩm từ trong kho nhà phân phối đến cửa hiệu ở thị trường
Xây dựng lịch viếng thăm khách hàng cho nhân viên bán hàng. Quản lý lãnh thổ nhà phân phối, lập kế hoạch bao phủ cửa hiệu mới
Cung cấp thường xuyên các dự báo bán hàng của khu vực trong tháng tính trên cơ sở đơn vị tồn kho (SKU) phù hợp với mục tiêu dịch vụ khách hàng, tránh tình trạng thiếu hoặc dư hàng