Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 633
Môi trường công sở vốn dĩ luôn có những lần cạnh tranh vô cùng khốc liệt đúng không nào? Rất khó tránh khỏi những tình huống buộc bạn phải va chạm vào các rắc rối không đáng có. Hãy cùng CareerViet.vn tìm hiểu các bí quyết nhỏ giúp bạn giải quyết rắc rối đó nhẹ nhàng nhất có thể nhé!
1. Xung đột trong quá trình làm việc nhóm
Bí quyết ứng xử chốn công sở không sợ mất lòng ai cho phái đẹp
Một cuộc tranh cãi sẽ mang lại rất nhiều cảm xúc tiêu cực như bực bội hay tức giận. Trong khoảnh khắc ấy, chúng ta thường sẽ cố gắng tiếp tục tranh cãi vì những quan điểm cá nhân. Nhưng bạn biết không, việc làm tốt nhất trong hoàn cảnh đó là nên gác lại cuộc tranh cãi, hãy bình tĩnh để giải quyết. Dành thời gian cho bản thân điềm tĩnh hơn và xem xét vấn đề một cách khách quan. Thật sự rất khó để giữ sự bình tĩnh trong hoàn cảnh ấy, nhưng tập thói quen lùi lại một bước và quan sát tổng quát rồi đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất.
Đó sẽ là một bài học cần thiết của một người có tác phong chuyên nghiệp. Đừng quên phát huy ưu thế của phái đẹp chúng là sự điềm tĩnh và khéo léo trong giao tiếp để không gây mất điểm trong mắt mọi người bạn nhé!
2. Bạn và sếp không cùng chung chí hướng
Bí quyết ứng xử chốn công sở không sợ mất lòng ai cho phái đẹp
Nếu bạn không thể duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với sếp mình, đặc biệt là người quản lý trực tiếp bạn, sự nghiệp của bạn sẽ có thể gặp nhiều trắc trở ngay cả khi bạn hoàn thành công việc của mình một cách xuất sắc. Do đó, trong trường hợp như thế bạn hãy thử xác định lại vấn đề của sự xung khắc này là ở đâu (ở bạn hay ở sếp bạn). Nếu sự mâu thuẫn giữa bạn với sếp đến từ những phong cách quản lý khác nhau, hãy chủ động và làm rõ các nhu cầu của bạn. Hãy nói cho sếp biết bạn cần điều gì từ họ để có thể hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Sự chủ động của bạn sẽ ghi điểm cộng trong mắt cấp trên và mối quan hệ cũng sẽ được cải thiện tốt hơn. Luôn khéo léo thể hiện bạn luôn là một nhân viên có thái độ nghiêm túc và chỉn chu trong công việc.
3. Những khách hàng khó “chiều”
Khi gặp những khách hàng khó tính hay khiếu nại về mọi thứ, đã không ít nhân viên trở nên run sợ hoặc trốn tránh. Nhưng điều đó chỉ làm khách của bạn tức giận hơn mà thôi. Thay vào đó hãy bình tĩnh và vận dụng sự mềm mỏng vốn có của phụ nữ để xoa dịu đi nỗi bực tức của họ. Hạn chế nhất khả năng xung đột có thể xảy ra và cùng khách hàng tìm hướng giải quyết. Đừng ngại nói “Vâng, …” cố gắng giải quyết vấn đề đó theo nguyên tắc “nhanh nhất” bạn nhé. Nếu khiếu nại đó quá phức tạp hãy xin phép khách hàng và hẹn rõ thời gian phản hồi. Luôn phải giữ thái độ điềm đạm, mềm mỏng và nhẹ nhàng để giải quyết. Hơn thế nữa là phải có sự tỉnh táo, linh hoạt để thể hiện mình là một người nhân viên chuyên nghiệp.
Hãy thư giãn và tự tin làm tốt công việc trong khả năng của bạn. Luôn thể hiện với đồng nghiệp tinh thần làm việc thoải mái của bạn. Đừng quên tận dụng điểm mạnh vốn có như sự mềm dẻo và khéo léo để giải quyết ổn thỏa những khó khăn trong môi trường văn phòng bạn nhé. Chúc bạn đọc luôn thành công trong cuộc sống!
Nguồn: CareerViet Vietnam
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này