Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 1,044
Hiện nay, chúng ta đang phải đối mặt với những công việc ngày càng căng thẳng và chịu đựng những áp lực vô hình khiến khía cạnh tinh thần bị giảm sút. “Ta vẫn có thể hạnh phúc ngay cả khi trong thời kỳ tăm tối nhất, chỉ cần ai đó nhớ bật đèn lên” - câu trích dẫn của nữ nhà văn nổi tiếng dù đã gặp biết bao khó khăn trong cuộc sống nhưng cô đã vượt lên và mang đến một tác phẩm tuyệt vời Harry Potter - nữ văn sĩ JK Rowling. Hành động “bật đèn lên” rất đơn giản đó là sự thay đổi nhỏ trong cuộc sống để giúp bạn hạnh phúc hơn khi làm việc đấy thôi.
1. Xây dựng tinh thần học hỏi từ đồng nghiệp và cấp trên
Tiếp xúc với môi trường công sở luôn cần sự giao tiếp giữa các cá nhân, do đó sự thành công trong công việc phụ thuộc ít nhiều vào hiệu quả của giao tiếp. Khi bạn giao tiếp tốt và tạo được thiện cảm với mọi người xung quanh thì ngoài nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ họ, bạn còn sẽ được bổ sung được nhiều kinh nghiệm, cơ hội thăng tiến trong công việc.
Hãy tập mở lời nhận sự giúp đỡ từ mọi người để tránh phải chịu những áp lực không đáng có trong công việc. Làm việc quá độc lập sẽ khiến bạn càng tách rời tập thể. Có thể nói, nghệ thuật giao tiếp là một bài học vàng trên con đường thành công.
2. Luôn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu đồng nghiệp
Chẳng phải đồng nghiệp xung quanh bạn là người cộng sự đắc lực cùng bạn vượt qua khó khăn trong công việc hay sao? Hãy dành ít thời gian của bạn cho họ, có thể là những cuộc nói chuyện ngắn trong giờ ăn trưa hoặc giờ nghỉ. Khi bạn thực sự lắng nghe và đưa ra những lời khuyên chân thành, điều này giúp bạn mở ra những cơ hội hợp tác và cùng hoàn thành công việc nhanh chóng, thành công hơn. Giữa những áp lực trong công việc, việc trở thành một “cố vấn viên” sẽ thêm phần thú vị trong cuộc sống công sở của bạn đấy nhé.
Nguyên tắc 3c và những thay đổi đơn giản giúp phái nữ luôn hạnh phúc
3. Dung hòa các mối quan hệ xung quanh
Bạn dành ra 8 tiếng mỗi ngày tại nơi làm việc, việc thiết lập các mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp, lãnh đạo sẽ là sự hỗ trợ quan trọng cho bạn. Những mối quan hệ tốt ở công sở không chỉ sẽ khiến những giờ làm của bạn trở nên thoải mái không gò bó mà còn giúp bạn dễ dàng thành công hơn.
Bạn nên làm theo nguyên tắc 3C “Chuyên nghiệp - Chia sẻ - Chân thành”: Giữ tác phong chuyên nghiệp hoàn thành công việc một cách xuất sắc, thẳng thắn chia sẻ những đóng góp hữu ít cho tập thể và luôn chân thành lắng nghe để giúp đỡ mọi người cùng đi đến mục tiêu chung. Thay vì tỏ ra lạnh lùng và quá quá nghiêm túc trong công việc, tại sao bạn không thử thay đổi nhỏ để cải thiện những mối quan hệ xung quanh đúng không?
4. Tạo ra những thói quen tốt nơi làm việc
Nguyên tắc 3c và những thay đổi đơn giản giúp phái nữ luôn hạnh phúc
Luôn giữ những suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn tiếp cận các vấn đề khách quan, cởi mở hơn từ đó mang lại niềm hào hứng trong công việc. Ngoài ra, việc trang trí bàn làm việc theo cá tính riêng của mình cũng sẽ cải thiện tâm trạng và nâng cao tinh thần làm việc. Vậy nên đừng ngần ngại tạo những thói quen tốt để giúp bạn trong công việc cũng như cuộc sống để vượt qua những khó khăn bạn nhé.
Những thay đổi nhỏ tạo tác động to, thông qua bài viết này CareerViet.vn rất hy vọng phái đẹp chúng ta sẽ luôn hạnh phúc và thành công hơn!
Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:
Tìm việc làm | Phương Trang tuyển dụng | Tuyển nhân viên phục vụ | Tuyển tài xế b2 | tìm việc làm chợ tốt quận 12 | tìm việc làm cho tốt quận 5 | tìm việc tài xế
Nguồn: CareerViet Vietnam
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này