Employment Information
Account Manager
Job level | Manager |
Salary | $ Competitive |
Deadline to apply | 05/11/2025 |
Industry | Event |
Experience | 4 - 5 Years |
Làm việc trực tiếp với khách hàng, nhận thông tin yêu cầu từ phía khách
Tư vấn cho khách hàng về các giải pháp tốt nhất để quản lý và thực hiện dự án
Chủ động tìm cơ hội upsell/cross-sell và phát triển mối quan hệ khách hàng chiến lược.
Phối hợp với các bộ phận: Creative, Logistic, Operation,… phân tích nhu cầu, yêu cầu của khách hàng, brainstorm ý tưởng, chốt ý tưởng/ giải pháp khả thi đáp ứng đúng yêu cầu/nhu cầu của khách hàng.
Hoàn thiện proposal + dự toán ngân sách, thuyết trình với khách hàng về các ý tưởng và ngân sách của dự án với sự phối hợp/tham gia của các bộ phận liên quan (Creative, Logistic, Operation…)
Thực hiện báo giá, đề xuất và quyết toán chi phí các dự án
Triển khai dự án - Theo dõi tiến độ - Giám sát team dự án và nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng và chi phí tốt nhất.
Quản lý - Phân công & Hướng dẫn công việc - Tư vấn giải pháo triển khai dự án - Đánh giá hiệu suất - Đào tạo - Đề xuất lộ trình phát triển cho nhân sự cấp dưới (Team từ 2 - 4 nhân sự)
Chịu trách nhiệm: Về dự án cá nhân và dự án của team - về KPI - về Doanh số của team - về Tỷ lệ lợi nhuận dự án.
I. Học vấn và kinh nghiệm
Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành Tổ chức sự kiện, Truyền Thông, Kinh tế, Ngoại thương, Marketing hoặc các nhóm ngành khác có liên quan
Có ít nhất 4 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện và ít nhất 1 năm làm ở vị trí Manager
Đã có kinh nghiệm quản lý một đội/nhóm
Có hiểu biết về mảng online meeting, virtual events, production, technology
Am hiểu các dịch vụ về nhà hàng, khách sạn, địa điểm du lịch
Sử dụng tốt tiếng Việt và tiếng Anh; khả năng trình bày lưu loát, thuyết phục
Thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint…) và biết sử dụng các công cụ AI đơn giản (chat GPT, Gemini,...)
Có thể thường xuyên làm việc ngoài giờ và đi công tác xa theo yêu cầu công việc
II. Kỹ năng chuyên môn
Làm việc trực tiếp với khách hàng cấp cao, xử lý phản hồi/khủng hoảng
Xây dựng proposal cấp cao: từ chiến lược → ý tưởng → vận hành → ngân sách
Viết proposal dạng strategic document hoặc project plan chuyên nghiệp
Presentation dự án mức độ cao
Lập & kiểm soát P&L: lợi nhuận, chi phí, phát sinh
Kiểm tra – điều chỉnh các tài liệu gửi khách: pitch deck, production plan, báo cáo tổng kết
Đánh giá và duyệt nhà cung cấp chiến lược (sân khấu, sản xuất TVC, âm thanh ánh sáng...)
Hiểu biết vận hành các chuyên môn về Âm thanh, ánh sáng, led, production cấp bậc cao
III. Kỹ năng tổng quan/ kỹ năng mềm
Kỹ năng phân tích và đào sâu thông tin (khách hàng - ngành nghề - thị trường sản phẩm)
Kỹ năng thương lượng, đàm phán với khách hàng & vendor
Kỹ năng giải quyết khủng hoảng (nội bộ - khách hàng)
Tư duy hệ thống: nhìn tổng thể, lường trước rủi ro
Kỹ năng lập kế hoạch - quản lý - phân công - đào tạo - đánh giá
Kỹ năng làm việc độc lập - làm việc nhóm
Giao tiếp khéo léo chuyên nghiệp, trình bày ý tưởng tốt, thuyết phục
Luôn học hỏi và cập nhật xu hướng mới trên thị trường