- Tổ chức lập và quản lý kế hoạch thi công, biện pháp thi công, dự toán thi công, kế hoạch nghiệm thu thanh toán, kế hoạch nhân sự, kế hoạch vật tư, thiết bị tổng thể và chi tiết.
- Chủ trì công tác lập hồ sơ nghiệm thu, thanh toán giai đoạn, quyết toán hạng mục, công trình với Chủ đầu tư, thu tiền về tài khoản công trình
- Tổ chức lập báo cáo định kỳ, đột xuất của công trường.
- Triển khai, kiểm soát các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp, phòng cháy chữa cháy và đảm bảo an toàn cho các hạng mục công trình.
- Tổ chức quản lý, bảo vệ tài sản (vật tư, nguyên nhiên liệu, thiết bị thi công…) tại công trường.
- Lên kế hoạch điều động, bố trí nhân, vật lực để thi công.
- Kết hợp với phòng Kỹ thuật, Kế hoạch, đo đạc, kiểm tra tình hình thực tế về báo cáo lại Giám đốc và đề xuât phương án giải quyết.
- Có trách nhiệm giải quyết với chủ đầu tư
- Đôn đốc các Công trường, đội khoán lập biện pháp thi công, tiến độ thi công công trình báo cáo để có cơ sở theo dõi, chỉ đạo.
- Hàng tuần/hàng tháng theo dõi, thống kê khối lượng công việc thực hiện, giá trị khối lượng hoàn thành của từng công trình, tổng hợp báo cáo lãnh đạo Công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến hoạt động của công trường.
- Tham mưu cho Ban TGĐ về lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Ban TGĐ