- Chịu trách nhiệm nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm dịch vụ thuộc lĩnh vực Bưu chính chuyển phát của Bưu điện Việt Nam, bao gồm các dịch vụ Bưu chính, Logistics phù hợp với nhu cầu thị trường, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả vận hành, đóng góp tích cực vào chiến lược mở rộng hệ sinh thái dịch vụ tích hợp của Bưu điện Việt Nam.
- Dẫn dắt nhóm chuyên gia, tư vấn Ban Lãnh đạo về xu hướng, chiến lược dịch vụ mới, mô hình kinh doanh mới.
Cụ thể:
- Nghiên cứu và phát triển sản phẩm:
+ Phân tích thị trường, xác định và phân tích chân dung các phân khúc khách hàng, đối thủ; xác định cơ hội sản phẩm dịch vụ.
+ Xây dựng ý tưởng, đề xuất sản phẩm mới.
+ Thiết kế mô hình sản phẩm: gói dịch vụ, quy trình, giá cước, chính sách, KPI.
- Thiết kế sản phẩm:
+ Xây dựng tài liệu BRD (Business Requirement Document), PRD (Product Requirement Document), SLA.
+ Xây dựng các yêu cầu đầu bài với các hệ thống phần mềm CNTT.
- Triển khai Go to market: thử nghiệm, mở rộng phát triển, phối hợp marketing, vận hành; xây dựng tài liệu bán hàng, đào tạo đội ngũ...
- Quản trị vòng đời sản phẩm: Theo dõi các KPIs hiệu suất sau khi ra mắt dịch vụ; phân tích dữ liệu kinh doanh, phản hồi khách hàng và xu hướng thị trường để kịp thời tối ưu hóa, điều chỉnh sản phẩm dịch vụ hiện hành. Đề xuất cải tiến nhằm nâng cao tính cạnh tranh của dịch vụ và trải nghiệm khách
- Hợp tác phát triển giải pháp: Thiết lập quan hệ và làm việc với các đối tác bên ngoài (đối tác công nghệ, hãng vận tải, đơn vị kho vận...) để tích hợp các giải pháp mới hoặc nâng cấp chuỗi cung ứng, gia tăng chất lượng và phạm vi dịch vụ.
- Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo nhằm đạt mục tiêu chung.