1. Tác nghiệp quản trị tín dụng đối với các khách hàng giao dịch với HSC
Thực hiện tác nghiệp quản trị tín dụng bao gồm:
(1) Tiếp nhận hồ sơ khách hàng, hồ sơ tín dụng, hồ sơ giải ngân/phát hành bảo lãnh/các sản phẩm liên quan đến tài trợ thương mại... từ cán bộ Khách hàng và kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ, hợp pháp của bộ hồ sơ, kiểm tra điều kiện giải ngân.
(2) Trình duyệt giải ngân/phát hành bảo lãnh/điều chỉnh tín dụng.
(3) Nhập dữ liệu đầy đủ, chính xác, kịp thời các thông tin liên quan đến khoản cho vay, bảo lãnh, tài sản bảo đảm vào các hệ thống, ứng dụng của VRB.
(4) Phối hợp với Bộ phận QLKH, DVKH thu nợ trước hạn/ đến hạn/ quá hạn.
(5) Tất toán các khoản cho vay, bảo lãnh.
(6) Đối soát trung gian phải thu/phải trả phân hệ tín dụng.
2. Tính toán trích lập dự phòng rủi ro
- Rà soát kết quả phân loại nợ của Ban Khách hàng.
- Tính toán trích lập dự phòng rủi ro theo kết quả phân loại nợ của Ban KH và gửi cho Ban QLRR để thực hiện rà soát, trình cấp có thẩm quyền.
3. Xây dựng văn bản chế độ
- Đề xuất sửa đổi, ban hành văn bản hướng dẫn tác nghiệp trong lĩnh vực QTTD.
- Đề xuất ý kiến về chỉnh sửa quy trình nghiệp vụ đối với công tác tác nghiệp quản trị tín dụng.
4. Thực hiện các báo cáo nghiệp vụ, báo cáo thống kê theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền và VRB
- Thực hiện công tác báo cáo thống kê của Hội sở chính được phân công, gửi NHNN, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, báo cáo nội bộ thuộc phân hệ tín dụng và các báo cáo khác được phân công.
- Đôn đốc, kiểm tra, chỉnh sửa, báo cáo chi nhánh và tổng hợp báo cáo toàn hàng đối với các báo cáo được phân công.
- Phản hồi/ giải trình, chỉnh sửa, khắc phục lỗi báo cáo và các vấn đề liên quan đến báo cáo theo yêu cầu của Ngân hàng nhà nước (nếu có) đối với các báo cáo được phân công.
- Thực hiện các báo cáo liên quan đến nghiệp vụ QTTD theo phân công.
5. Công tác khác
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo VRB.