Giám sát việc thực thi các chiến lược, chính sách, khung, quy trình quản lý rủi ro hoạt động trong ngân hàng:
Triển khai chương trình Tự đánh giá rủi ro hoạt động và hiệu quả chốt kiểm soát trên toàn hệ thống;
Triển khai Thu thập, quản lý và báo cáo dữ liệu tổn thất rủi ro hoạt động trên toàn hệ thống;
Nhận diện và phân tích trạng thái rủi ro hoạt động;
Triển khai chương trình xác định, theo dõi, vận hành và báo cáo các chỉ số rủi ro chính (KRIs) trên toàn hệ thống;
Triển khai Kế hoạch duy trì, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh.
Tiếp nhận các báo cáo về rủi ro hoạt động, xây dựng và hệ thống hóa cơ sở dữ liệu rủi ro hoạt động;
Phối hợp và hỗ trợ hiệu quả các Khối/Đơn vị kinh doanh để giúp Khối/Đơn vị kinh doanh chủ động quản lý rủi ro hoạt động trong tác nghiệp hàng ngày;
Phối hợp với các Khối/Đơn vị liên quan xác định các chỉ số rủi ro chính (KRIs);
Phối hợp với Bộ phận Chính sách QTRR Hoạt động để đề xuất những thay đổi và biện pháp quản lý rủi ro hoạt động;
Thực hiện các báo cáo liên quan đến quản trị rủi ro hoạt động theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước và của Ban Lãnh đạo Ngân hàng, cảnh báo các vấn đề tiềm tàng và đề xuất những biện pháp ngăn chặn;
Thực hiện công tác giúp việc Ủy ban QLRR, Hội đồng RR theo phân công nhiệm vụ của Lãnh đạo Phòng/Khối;
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của TBP.
Job Requirement
Bằng cấp: Tốt nghiệp ĐH trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Kiến thức chuyên môn: Hiểu biết tốt về các mặt quản trị rủi ro hoạt động, các chỉ số rủi ro trọng yếu, tự đánh giá chốt kiểm soát, thu thập dữ liệu tổn thất RRHĐ. Hiểu biết về các quy trình tại các đơn vị quản lý và kinh doanh
Kinh nghiệm chuyên môn: Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng trong các mảng Kiểm toán nội bộ, kho quỹ, công nghệ thông tin, kế toán giao dịch, ...
Kỹ năng, phẩm chất:
Có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh chuyên ngành.
Có kỹ năng tổng hợp, phân tích thông tin.
Có kỹ năng phản biện và chú ý đến chi tiết.
Có khả năng đi công tác, chịu áp lực cao trong công việc