1. Trao đổi với sale về lịch xuất hàng và booking,cập nhật tiến độ với sale liên tục / 与销售部门讨论发货计划和订舱事宜,并持续向销售部门汇报进度
2. Booking qua forwarder, hệ thống APL,hệ thống khách hàng / 通过货运代理、APL系统和客户系统进行订舱
3. Theo dõi lệnh xuất hàng trên ERP và cập nhật,booking kịp thời / 在ERP系统中跟踪发货订单并及时更新订舱信息
4. Làm invoice, packing list, hợp đồng…(bộ chứng từ theo khách yêu cầu),đối chiếu,đảm bảo tính chính xác / 准备发票、装箱单、合同等(客户要求的其他单据),核对并确保准确性
5. Submit SI đến forwarder, hãng tàu / 向货运代理和船公司提交发货单
6. Book xe, gởi chứng từ cho dịch vụ khai hải quan / 预订车辆,并将单据发送至报关行
7. Hoàn thiện và gởi bộ chứng từ đầy đủ cho khách sau khi xuất hàng / 发货后,将完整的单据发送给客户
8. Giám sát, theo dõi tiến độ vận chuyển hàng hóa và cập nhật tình trạng các lô hàng trên hệ thống / 监控货物运输进度,并在系统中更新货物状态
9. Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm chứng từ hoặc vận chuyển / 解决单据制作或运输过程中出现的问题
10. Cung cấp chứng từ làm CO nếu khách yêu cầu / 根据客户要求提供原产地证书单据。
- Tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành xuất nhập khẩu, kinh tế đối ngoại, ngoại thương, logistic /大专本科毕业,专业为进出口、外国经济学、对外贸易或物流
- Kinh nghiệm 1-2 năm / 工作经验: 1-2年
- Tiếng Trung HSK 3 (bắt buộc)
- Chịu được áp lực công việc. / 能够承受工作压力
- Thành thạo excel, phần mềm khai báo hải quan, (VNACCS/ECUS) / 精通Excel、报关软件(VNACCS/ECUS)
- Có khả năng hạch toán độc lập / 能够独立完成工作