Kế toán trong ngành xây dựng PCCC (Phòng cháy chữa cháy) chịu trách nhiệm tổng hợp, kiểm soát và báo cáo các hoạt động tài chính kế toán của công ty. Vị trí này đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong hạch toán kế toán, đồng thời tuân thủ quy định pháp luật về tài chính, thuế và kế toán xây dựng.
- Nhiệm Vụ Chính
a. Kế toán tài chính & hạch toán
• Kiểm tra và hạch toán các nghiệp vụ kế toán liên quan đến hoạt động xây dựng, thi công lắp đặt hệ thống PCCC.
• Quản lý và theo dõi các khoản công nợ với khách hàng, nhà cung cấp, thầu ph
• Kiểm tra, đối chiếu và cập nhật số liệu trên phần mềm kế toán.
• Lập, kiểm tra và theo dõi các hợp đồng kinh tế, hợp đồng thi công.
• Kiểm tra hồ sơ thanh toán, nghiệm thu công trình trước khi làm thủ tục thanh toán.
b. Quản lý chi phí & doanh thu dự án
• Theo dõi, tập hợp chi phí theo từng công trình/dự án để tính giá thành.
• Kiểm tra, theo dõi và lập báo cáo doanh thu, chi phí, lợi nhuận của từng công trình/dự án.
• Kiểm soát tiến độ thanh toán của khách hàng theo hợp đồng.
c. Thuế & báo cáo tài chính
• Lập và nộp các báo cáo thuế GTGT, TNCN, TNDN theo quy định.
• Lập báo cáo tài chính định kỳ (tháng, quý, năm).
• Thực hiện quyết toán thuế, kiểm toán khi có yêu cầu.
• Phối hợp với các bộ phận khác để cung cấp hồ sơ, chứng từ khi cần.
d. Quản lý dòng tiền & ngân sách
• Theo dõi dòng tiền thu – chi, lập kế hoạch tài chính.
• Đảm bảo thanh toán đúng hạn cho nhà cung cấp, nhân công, thuế.
• Hỗ trợ Giám đốc trong công tác quản lý tài chính.
- Tốt nghiệp đại học, cao đẳng chuyên ngành Kế toán – tài chính.
- Có kinh nghiệm ít nhất 1 - 2 năm trong lĩnh vực kế toán xây dựng
- Hiểu rõ quy định kế toán, thuế và luật xây dựng liên quan
- Thành thạo phần mềm kế toán ( MISA, Fast, Hoặc phần mềm khác)
- Cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm với công việc, chịu được áp lực cao.
Similar jobs