Employment Information
Nhân viên Kinh Doanh Quốc Tế
| Job level | Experienced (Non - Manager) |
| Salary | $ 10,000,000 - 15,000,000 VND |
| Deadline to apply | 15/01/2026 |
| Industry | Marketing , Online Marketing , Ecommerce |
| Experience | 2 - 5 Years |
I. Các nội dung công việc chính:
- Tìm kiếm, xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng.
- Đàm phán và chốt hợp đồng với khách hàng.
- Theo dõi, thực hiện hợp đồng.
- Báo cáo hàng tuần cho trưởng bộ phận và ban lãnh đạo.
- Các công việc khác nếu có theo yêu cầu của trưởng bộ phận và ban lãnh đạo.
II. Nội dung cụ thể
1. Tìm kiếm, xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng
a. Tìm kiếm khách hàng
- Tìm kiếm thông tin khách hàng qua các kênh thông tin chính: bảng số liệu hải quan, hội chợ hoặc trên các trang thương mại điện tử.
- Gửi email, gọi điện cho khách hàng để báo giá và giới thiệu thông tin công ty.
- Cung cấp mẫu, giấy chứng nhận nếu có yêu cầu.
b. Xây dựng hệ thống khách hàng:
- Trao đổi và cập nhật thông tin thị trường với các người mua hàng, nhân viên kinh doanh của các khách hàng.
- Gửi giá chào của công ty cho các khách hàng thường xuyên.
- Cố gắng chốt được các hợp đồng với các khách hàng để tạo mối quan hệ giao thương giữa công ty và khách hàng.
c. Phát triển hệ thống khách hàng
- Hệ thống khách hàng sẽ bao gồm các khách hàng thường xuyên giao dịch, các khách hàng ít giao dịch và các khách hàng tiềm năng.
- Trao đổi và cập nhật thông tin thị trường với các khách hàng thường xuyên mua hàng với tần suất trao đổi cao.
- Trao đổi và cập nhật thông tin thị trường ở tần suất ít nhất 2 tuần 1 lần đối với các khách hàng mua ít hơn
- Phương tiện giao dịch: Email, điện thoại, các phần mềm chat.
2. Đàm phán và chốt hợp đồng với khách hàng
- Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng, thông thường khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp ngay tại thời điểm hỏi hàng.
- Việc báo giá sẽ được cân nhắc tùy theo khách hàng và các yêu cầu của đơn hàng, cụ thể như sau:
+ Khách hàng: Thị trường? Đánh giá khách hàng: Lớn/ Trung bình/ Nhỏ? Lượng mua hàng có thường xuyên? Lịch sử giao dịch có tốt không? Thanh toán nhanh hay chậm?..
+ Đơn hàng: Thời gian giao hàng? Số lượng? Phương thức giao hàng? Quy cách đóng gói? Điều kiện thanh toán? Các yêu cầu đặc biệt về chất lượng và kiểm hàng?...
- Liên hệ với lãnh đạo cấp trên để đưa ra các quyết định giao dịch và chốt hợp đồng.
3. Theo dõi, thực hiện hợp đồng.
- Việc theo dõi thực hiện hợp đồng là rất quan trọng đảm bảo giao dịch sẽ trôi chảy cho đến khi công ty nhận được tiền thanh toán của khách hàng và các dịch vụ hậu mãi.
- Hối thúc khách hàng ký hợp đồng.
- Hối thúc khách hàng gửi tiền cọc (trong trường hợp hợp đồng yêu cầu đặt cọc), hoặc mở L/C (trong trường hợp thanh toán L/C). Xin hướng dẫn giao hàng gửi cho sales admin.
- Theo dõi việc giao hàng để báo khách hàng và đôn đốc khách hàng thanh toán khi đến hạn.
- Lưu ý: Trong trường hợp khách hàng có khiếu nại sau khi giao hàng, tùy từng trường hợp, sẽ xin ý kiến ban lãnh đạo công ty để đàm phán và xử lý theo hướng bảo vệ lợi ích của công ty và đảm bảo quan hệ tốt với khách hàng.
4. Báo cáo hàng tuần cho trưởng bộ phận và ban lãnh đạo.
5. Các công việc khác nếu có theo yêu cầu của trưởng bộ phận và ban lãnh đạo.
Yêu cầu ứng viên Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh doanh, Marketing, Ngoại ngữ, hoặc các chuyên ngành liên quan Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán tốt, thành thạo tiếng Anh Có kiến thức cơ bản về kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng Năng động, sáng tạo, chịu được áp lực công việc và có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm