Employment Information
Senior Marketing Executive
Job level | Experienced (Non - Manager) |
Salary | $ Competitive |
Deadline to apply | 18/04/2025 |
Industry | Marketing , Entertainment |
Experience | 2 - 3 Years |
Mô tả công việc chi tiết và Trách nhiệm:
Công việc chuyên môn: Chịu trách nhiệm phát triển, phối hợp, thực hiện và giám sát các chiến dịch Marketing (Integrated Marketing Campaign đa nền tảng) cho các bộ phim ra mắt theo phân bổ của cấp Quản lý trực tiếp.
ABOVE-THE-LINE MARKETING
Digital Marketing:
· Phát triển nội dung và ý tưởng các nội dung social (videos, viral videos, memes, bespoke contents…) và quản lý nội dung quảng bá như bài đăng trên mạng xã hội, trailer, poster, và các tài liệu marketing khác theo hướng dẫn thương hiệu.
· Phối hợp với team Digital Marketing của Vùng và agency để ra mắt trailer, poster hoặc content độc quyền tại thị trường trong nước theo định hướng và ngân sách phân bổ của nước phụ trách
· Phối hợp lập kế hoạch Seeding trên các nền tảng để tạo dư luận có định hướng bàn tán về phim (đối với cả phim Disney & Việt)
· Hỗ trợ quản lý tài khoản mạng xã hội, quảng cáo trả phí, và hợp tác với các đối tác influencer để tăng cường tương tác và nâng cao nhận thức về phim.
· Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch digital marketing bằng các công cụ phân tích, cung cấp thông tin về mức độ tương tác, thảo luận của khán giả, phạm vi tiếp cận, và tỷ suất lợi nhuận (ROI)
Media Buys:
· Phối hợp với agency để phát triển chiến dịch truyền thông phù hợp với yêu cầu về thời gian, tỉ trọng phân bổ nền tảng, mục tiêu, địa điểm để quảng bá đến các khách hàng tiềm năng / mục tiêu, bao gồm: Direct buy, Programmatic, OOH (indoor & outdoor)
· Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch media với các chỉ số thực so sánh với KPI, cung cấp thông tin về mức độ tương tác, thảo luận của khán giả, phạm vi tiếp cận, và tỷ suất lợi nhuận (ROI)
Partnership / Co-promotion
· Lập kế hoạch và làm việc với các đối tác rạp thực hiện các chiến dịch khuyến mãi
BELOW-THE-LINE MARKETING
Publicity & Events:
· Phát triển nội dung và thời gian truyền thông theo các định hướng trong kế hoạch Marketing và Quản lý trực tiếp
· Hỗ trợ bộ phận truyền thông của Vùng kết nối và làm việc với báo chí trong nước để tổ chức các buổi họp báo (trực tiếp bên Singapore hoặc các nước trong ĐNA, và trực tuyến)
Trade Marketing:
· Liên hệ và booking với các hệ thống & rạp (gồm Galaxy, CGV, Lotte, Cinestar, Beta,…) trên toàn quốc để trưng bày POSM, photo-op, các ấn phẩm quảng cáo đặc biệt.
· Phát triển ý tưởng, các hạng mục ấn phẩm quảng cáo đặc biệt
· Làm việc với nhà cung cấp để đặt hàng, cung cấp file in ấn theo đơn đặt hàng, kiểm mẫu và theo dõi giao nhận đến các rạp.
On-ground Activation:
· Lên ý tưởng chương trình, liên hệ và làm việc với HO của các hệ thống rạp, trung tâm thương mại, đối tác cung địa điểm hoạt động ngoài trời để triển khai trong thời gian cụ thể.
· Làm việc cùng nhà cung cấp (event agency) để phát triển concept/layout, báo giá và giám sát triển khai cùng nhà cung cấp, bao gồm trong giờ làm việc hay cuối tuần.
Các yêu cầu khác:
· Tham gia vào các dự án khác liên quan khi có yêu cầu từ Ban Giám Đốc hoặc Trưởng Bộ Phận.
· Bằng cử nhân chuyên ngành marketing, truyền thông hoặc các ngành liên quan.
· Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh xuất sắc; thành thạo 04 kỹ năng.
· Khả năng xây dựng tài liệu thuyết trình và thuyết trình trước đám đông tốt.
· Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing trên 02 năm, ưu tiên có kinh nghiệm làm việc trong các công ty giải trí hoặc nhà sản xuất phim.
· Có thành tích thành công trong việc phát triển và thực hiện các chiến dịch marketing mang lại doanh thu cao.
· Kỹ năng quản lý dự án tốt và khả năng quản lý nhiều chiến dịch đồng thời.
· Kỹ năng giao tiếp xuất sắc.
· Khả năng phân tích và sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu là một lợi thế.
· Khả năng giao tiếp tốt;
· Quen thuộc với các công cụ và nền tảng trong ngành như Adobe Creative Suite và Google Analytics là một lợi thế
· Khả năng làm việc độc lập và trong nhóm.
· Niềm đam mê với phim và giải trí.
Similar jobs