Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Marketing Ngành hàng trong việc Quản lý các hoạt động Marketing trong ngắn hạn và dài hạn của nhóm ngành hàng phụ trách, xây dựng sự ưa thích của người tiêu dùng, hoạch định, xây dựng, phát triển và tổ chức việc triển khai thực hiện các kế hoạch marketing của nhãn hiệu theo mục tiêu kinh doanh chung của công ty dựa trên những phân tích, đánh giá liên tục về nhãn hiệu, thị trường và tâm lý người tiêu dùng nhằm đạt mục tiêu kinh doanh chung của nhãn hàng.
· Lập kế hoạch hoạt động, kế hoạch ngân sách và kế hoạch nhân sự năm cho nhóm Nhãn hàng phụ trách
· Đề xuất các chiến lược Marketing ngắn hạn và dài hạn của ngành hàng phụ trách phù hợp với chiến lược kinh doanh chung của công ty
· Đề xuất và cùng GĐĐH Marketing xây dựng, phát triển chiến lược cấu trúc nhãn hiệu, định vị nhãn hiệu và nghiên cứu phát triển những sản phẩm mới, bao bì mới, phục vụ mục tiêu kinh doanh của ngành hàng
· Xây dựng và phát triển chương trình quảng cáo truyền thông đại chúng phù hợp và hiệu quả nhất để đạt những mục tiêu của chiến lược marketing đã đề ra
· Tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả của các chương trình Marketing trong năm của từng nhãn hiệu phụ trách; đảm bảo đúng theo chiến lược phát triển chung đã đặt ra và đạt được các mục tiêu của ngành hàng
· Tổ chức theo dõi sát tình hình bán hàng, và dự báo sản lượng của ngành hàng nhằm đề xuất những hỗ trợ kịp thời trong việc quản lý các nguồn lực chung, nguyên vật liệu… phục vụ cho tình hình kinh doanh chung của nhãn hàng
· Phân bổ và quản lý hợp lý, hiệu quả nguồn ngân sách của ngành hàng và nhãn hiệu trong ngành hàng phụ trách
· Quản lý các công ty dịch vụ quảng cáo, nhà cung cấp đảm bảo các kết quả theo đúng các cam kết và hiệu quả chi phí
· Phối hợp với các phòng ban, giữ vai trò kiểm soát trong việc thực hiện các chương trình marketing
· Quản lý, đánh giá, đào tạo, phát triển nhân viên đáp ứng mục tiêu theo từng thời kỳ
· Thực hiện các công việc khác có liên quan theo sự phân công của cấp trên (GĐĐH/ GĐ).
Job Requirement
1/ HỌC VẤN & CHUYÊN NGÀNH:
- Tốt nghiệp Đại Học chính quy.
- Ưu tiên chuyên ngành Kinh tế, Quản Trị Kinh Doanh, Marketing.
2/ KINH NGHIỆM:
- Có từ 6-10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing ở các công ty đa quốc gia/công ty có qui mô lớn về ngành hàng sữa, thực phẩm/ ngành hàng tiêu dùng nhanh trong đó có 2-3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
- Có kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược, kế hoạch marketing và quản lý nhãn hiệu
- Có kinh nghiệm quản lý nhóm thực hiện các dự án phát triển nhãn hiệu & các hoạt động Marketing: chương trình truyền thông (ATL) và chương trình kích hoạt thương hiệu (BTL), (phát triển sản phẩm mới, nghiên cứu thị trường, quảng cáo, khuyến mãi…).
3/ KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN & CÁC KỸ NĂNG:
- Hiểu biết rộng về ngành hàng, nhãn hiệu thực phẩm/tiêu dùng nhanh
- Hiểu biết & thực hiện thành thạo các kiến thức & kỹ năng tiếp thị nhãn hiệu/Marketing
- Có kỹ năng phân tích và đưa ra quyết định tốt
- Có khả năng hoạch định, thực hiện, giao công việc & kiểm soát tốt
- Có khả năng lãnh đạo, phát triển và đào tạo nhân viên cấp dưới
- Có khả năng sáng tạo và luôn cải tiến trong công việc
- Kỹ năng thuyết trình, đàm phán và giao tiếp tốt trong các quan hệ bên trong và bên ngoài công ty để đạt hiệu quả công việc cao nhất.
4/ ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC: Vinamilk Tower, Số 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. HCM