Vị trí công việc: Trưởng Nhóm kinh doanh TMĐT
Bộ phận quản lý trực tiếp: TP marketing
Mô tả công việc:
Quản lý vận hành và phát triển kênh thương mại điện tử:
- Chịu trách nhiệm quản lý toàn diện và tối ưu hiệu quả kinh doanh của các kênh thương mại điện tử bao gồm các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, TikTok, ...).
- Xây dựng chiến lược dài hạn, đề xuất kế hoạch phát triển để nâng cao năng lực cạnh tranh và đạt các mục tiêu doanh số, thị phần của công ty trên nền tảng số.
- Tổ chức các hoạt động livestream bán hàng
- Làm việc với đại diện sàn để đăng ký các chương trình KM, giải quyết khiếu nại, … đối chiếu ông nợ.
- Xây dựng giá bán và kiểm soát giá bán, lợi nhuận của từng sàn
- Xử lý đối chiếu tồn kho, hàng bán trả về
Phân tích dữ liệu và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh:
- Theo dõi và phân tích các chỉ số kinh doanh của từng kênh để đưa ra những cải tiến và điều chỉnh chiến lược phù hợp.
- Đề xuất các giải pháp để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu trung bình và các chi phí các sản Thương Mại Điện Tử.
Quản lý và phát triển đội ngũ:
- Đào tạo, phát triển kỹ năng cho các thành viên trong đội ngũ thương mại điện tử, giúp nhân viên đạt được mục tiêu cá nhân và mục tiêu nhóm.
- Phân công công việc, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc của các thành viên trong nhóm.
Báo cáo:
- Thực hiện các chế độ báo cáo theo quy định công ty