- Phối hợp với MKT hoạch định chiến lược, xây dựng kế hoạch kinh doanh đúng với tầm nhìn và định hướng của công ty cho phòng Thương mại điện tử (TMĐT)
- Theo dõi, quản lý và điều chỉnh các chương trình khuyến mại hàng tháng của phòng TMĐT.
- Phối hợp với phòng marketing lên ý tưởng truyền thông và các chương trình khuyến mại.
- Kiểm soát rủi ro trong hoạt động bán hàng, quản lý tối ưu hóa chi phí.
- Đảm bảo chỉ tiêu KPIs về doanh thu, khách hàng, đơn hàng
- Chịu trách nhiệm nghiên cứu thị trường và xu hướng thay đổi, nhu cầu của khách hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh cụ thể cho từng giai đoạn
- Quản lý, giám sát các hoạt động và quy trình Thương mại điện tử
- Xây dựng và triển khai chính sách nhân sự, chính sách bán hàng kênh thương mại điện tử, chính sách khách hàng kênh TMĐT.
- Đảm bảo phòng TMĐT thực hiện các công việc theo đúng quy trình của công ty đề ra và có sự cải tiến phù hợp với thực tiễn.
- Xây dựng và phát triển các kênh bán hàng mới ngoài các kênh TMĐT đang khai thác
- Hướng dẫn, giám sát các trưởng bộ phận làm việc với Phòng Mua đề xuất nhập hàng theo định kỳ để đảm bảo đúng thời gian bán hàng và doanh số;
- Theo dõi, đôn đốc phòng TMĐT bán hết số lượng hàng hóa đã nhập nhanh chóng;
- Phối hợp cùng MKT lên kế hoạch đãi ngộ, chăm sóc khách hàng
- Chăm sóc và duy trì mối quan hệ, thúc đẩy các đơn hàng với các khách hàng hiện tại.
- Hướng dẫn, giám sát các bộ phận liên quan giải quyết các trường hợp khiếu nại của khách hàng về chất lượng hàng hóa. Trực tiếp tổ chức xử lý khiếu nại khách hàng cấp công ty.
- Đại diện cho công ty trực tiếp trả lời, giải đáp thắc của khách hàng.
- Quản lý, giám sát phòng TMĐT thông tin chính xác tới khách hàng về sản phẩm, chế độ, chính sách ưu đãi và thông tin khác mà công ty ban hành
- Đề xuất tuyển dụng, phân bổ và giám sát hiệu quả làm việc của nhân sự phòng TMĐT.