Job Description
Giám sát bán hàng là một vị trí thuộc bộ phận kinh doanh, có nhiệm vụ hỗ trợ các nhà quản lý triển khai và thực hiện giám sát trên các địa bàn được giao. Xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ với khách hàng, nhân viên cấp dưới nhằm hoàn thành mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Tham mưu cho các nhà quản lý lên kế hoạch thực hiện các hoạt động, đảm bảo độ phủ của thông tin sản phẩm và tối ưu hóa phân phối cho đội ngũ kinh doanh.
1. Lập kế hoạch kinh doanh và phương án hành động để thúc đẩy kinh doanh
- Thu thập và phân tích thông tin về thị trường bao gồm đối thủ, các chương trình khuyến mãi hot, xu hướng và biến động thị trường để kịp thời đưa ra các kế hoạch, phương án hành động nhằm thúc đẩy bán hàng, gia tăng doanh số.
- Thực hiện quản lý danh sách khách hàng.
- Xây dựng tuyến bán hàng cho các nhân viên bán hàng tại khu vực quản lý đồng thời tiến hành quản lý nhân các viên bán hàng về đào tạo, thái độ, cách cư xử.
- Báo cáo định kỳ về kết quả kinh doanh, thị trường, đối thủ, tình hình hoạt động của khu vực và nhà phân phối cho Quản Lý Khu Vực
2. Giám sát hoạt động tiến độ kinh doanh
- Thực hiện giám sát, đôn đốc nhân viên bán hàng đảm bảo thực hiện theo kế hoạch đã đặt ra.
- Nắm bắt tình hình, cập nhật các kế hoạch thường xuyên giúp chiến dịch bán hàng đạt hiệu quả cao.
3. Đảm bảo tồn kho, cung ứng và trưng bày sản phẩm
- Theo dõi, quản lý kho, đảm bảo nguồn hàng luôn đầy đủ, kịp thời, không để xảy ra tình trạng cháy hàng.
- Giám sát các hoạt động bán hàng, đảm bảo các giao dịch được diễn ra trơn tru, đúng hẹn, đúng giá.
- Hướng dẫn nhân viên bán hàng quản lý các sản phẩm được trưng bày, đảm bảo tính khoa học, thuận tiện cho khách hàng.
4. Đảm bảo doanh số
- Chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng, KPI doanh nghiệp đã đề ra đồng thời tạo động lực, đốc thúc các nhân viên bán hàng để đảm bảo chỉ tiêu doanh số theo ngày, tuần,tháng.
- Hỗ trợ nhân viên bán hàng giải quyết các khó khăn trong nghiệp vụ.
5. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
- Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng bằng việc giúp đỡ, phối hợp giải quyết các thắc mắc, các vấn đề phát sinh và tư vấn cho khách hàng một cách kịp thời.
- Đảm bảo công bằng cho mọi khách hàng về độ bao phủ thông tin các chương trình khuyến mãi, giá cả, phân phối sản phẩm.
- Quản lý danh sách khách hàng, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng.
6. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên bán hàng
- Tuyển dụng, đào tạo đầy đủ các kỹ năng cho đội ngũ nhân viên bán hàng mới.
- Truyền tải các thông tin, thông báo từ ban quản lý tới đội ngũ nhân viên bán hàng nhanh chóng, rõ ràng.
* Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo từ Ban Lãnh Đạo và Quản Lý Khu Vực
Job Requirement
Kiến thức chuyên môn:
1. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm quản lý đội nhóm đi thị trường,
2. Có chứng chỉ bằng cấp liên quan, ưu tiên những người tốt nghiệp đại học/cao đẳng thuộc chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc Marketing.
3. Sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng: Word, PowerPoint, Excel, Outlook
Các kỹ năng:
1. Kỹ năng phân tích, xử lý
2. Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục.
3. Chịu được áp lực công việc
4. Kỹ năng ra quyết định và làm việc độc lập
5. Quản lý thời gian khoa học, hiệu quả
Thái độ chuyên nghiệp, Trung thực…