Chuẩn hóa và update liên tục các mô hình tính mục tiêu doanh thu (target model).
Xây dựng các mục tiêu doanh thu theo các cấp: Công ty, kênh lẻ, chi nhánh, nhãn hàng (target).
Phối hợp với nhãn hàng/ chi nhánh phân tích thực trạng và xây dựng kế hoạch hành động chi tiết (action plan).
Theo dõi tiến độ + cảnh báo rủi ro + tham mưu các giải pháp cho quá trình triển khai các kế hoạch kinh doanh của công ty/ nhãn/ chi nhánh (Tracking các action plan)
Thực hiện các báo cáo định kỳ (performance report) cho nhãn/ chi nhánh
Phân tích kinh doanh bán lẻ
Phối hợp xây dựng các báo cáo dữ liệu động (Dashboard) hỗ trợ công tác ra quyết định kinh doanh.
Thực hiện các báo có Chuyên đề (performance report specialist)
Quản trị và thực hiện dự án
Điều phối viên cho các dự án kinh doanh.
Phân tích thực trạng, triển khai vận hành cho các hạng mục được phân công trong dự án.
2. Xây dựng chính sách thưởng kinh doanh
Phân tích, xây dựng và cải tiến các chính sách thưởng kinh doanh hướng đến đối tượng là TVV, CHT, ASM, RSM, … nhằm gia tăng động lực và hiệuquả bán hàng.
Đánh giá hiệu quả các chính sách đã và đang triển khai.
Phối hợp nhận dạng rủi ro không hoàn thành kế hoạch kinhdoanh/ Phối hợp xây dựng và triển khai các giải pháp dự phòng.
Đi thực tế thị trường tại các chi nhánh và cửa hàng để nắm bắt và phân tích tình hình kinh doanh tại các đơn vị, để đưa ra giải pháp kịp thời.
3. Chính sách bán hàng
Phân tích, xây dựng và đề xuất chính sách bán hàng kịp thời cho hệ thống và gia tăng cạnh tranh với đối thủ.
Kết hợp với các đơn vị xây dựng chính sách bán hàng (Khối Tài Chính, Nhãn hàng, SC) để chốt chính sách bán hàng và triển khai đến hệ thống bán lẻ.
Đánh giá hiệu quả chính sách bán hàng để có giải pháp và đề xuất phù hợp.
Phối hợp các khối phòng ban xây dựng và thiết lập việc vận hành tự động hóa các chính sách để phục vụ và hỗ trợ hệ thống bán lẻ
4. Xây dựng chương trình thi đua tăng cường
Hoạch định và lập kế hoạch các chương trình thi đua cho toàn quốc, chi nhánh, nhãn hàng.
Kết hợp với các đơn vị xây dựng chương trình thi đua tăng cường (Khối TCVH, Khối Cung ứng, Nhãn hàng) để chốt chương trình thưởng kinh doanh cho các đơn vị trên toàn quốc và các chi nhánh (đến cửa hàng, nhân viên).
Đánh giá việc thực hiện chính sách kinh doanh của hệ thống,phân tích và đưa ra các cảnh báo về phân bổ ngân sách thưởng từng chi nhánh đểcó giải pháp phù hợp.
Theo dõi ngân sách thưởng của đơn vị kinh doanh để đánh giákế hoạch và có thể điều chỉnh ngân sách cho phù hợp tình hình kinh doanh của các đơn vị.
Job Requirement
TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
Bằng cấp: Đại học - Chuyên ngành: Kinh doanh, MKT, QLHTTTQL, QLDA
Các học vấn khác cần cho ngành nghề:
Kiến thức sản phẩm ngành Vàng, chu kỳ sống của sản phẩm
Xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng, phân khúc thị trường ngành vàng
Các mô hình phân tích chiến lược, phân tích kinh doanh, lập kế hoạch
Các nguyên tắc quản lý rủi ro hàng hóa, các qui định quản lý công ty
KINH NGHIỆM LIÊN QUAN
Số năm kinh nghiệm liên quan: 3 - 5 năm.
KỸ NĂNG
Kỹ năng công việc: Thành thạo vi tính văn phòng (MS outlook, Excel, Word, Power Point), nắm rõ các yêu cầu vận hành của hệ thống quản lý thông tin trên hệ thống dữ liệu của công ty.
Kỹ năng mềm:
Tạo ảnh hưởng (làm cho ngươi khác đồng ý thay đổi về quan điểm và thói quen)
Quản lý bán hàng.
Dự báo và phân tích thị trường (khách hàng, đối thủ, kinh tế,..)