Quản lý nợ có tài sản bảo đảm (thế chấp) quá hạn dưới 360 ngày - Mảng Tố tụng Bất động sản.
Tổ chức triển khai, trực tiếp chỉ đạo và giám sát các hoạt động xử lý nợ của CBNV trong Bộ phận, đảm bảo đạt chỉ tiêu hàng tháng và tuân thủ đúng quy định pháp luật, quy định nội bộ của VPBank. Cụ thể:
Chỉ đạo, hướng dẫn CBNV trong Bộ phận thu thập các thông tin và hồ sơ cần thiết về khoản vay và khách hàng, cùng CBNV phân tích và thống nhất phương án thu hồi nợ phù hợp trong từng thời kỳ.
Tổ chức, phân công, chỉ đạo và giám sát CBNV trong Bộ phận triển khai các biện pháp tác nghiệp dựa trên loại hình, tính chất nợ, theo đúng phương án xử lý nợ đã được phê duyệt (nếu có), quy trình xử lý nợ và các quy trình, quy định hiện hành có liên quan. Triển khai hoạt động tố giác, khởi kiện, thi hành án theo uỷ quyền của Ban lãnh đạo Ngân hàng.
Trực tiếp tham gia tác nghiệp cùng CBNV trong trường hợp cần thiết để nắm được tình hình hồ sơ và có định hướng, chỉ đạo phù hợp, bao gồm nhưng không giới hạn trong: liên hệ, gặp gỡ khách hàng và/hoặc người liên quan, làm việc với các cơ quan chức năng, tham gia trong quá trình thu giữ/ tố giác/ tố tụng/ thi hành án, hạch toán thu nợ,…
Kiểm tra, kiểm soát các hồ sơ, văn bản do CBNV soạn thảo (bao gồm nhưng không giới hạn trong: tờ trình, báo cáo, thông báo, công văn…) trước khi trình cấp phê duyệt tiếp theo.
Lập kế hoạch công việc cho Bộ phận, đồng thời theo dõi các báo cáo về tình trạng khoản nợ và kết quả công việc (bao gồm nhưng không giới hạn trong: báo cáo tác nghiệp, dự thu, báo cáo thu hồi nợ, báo cáo vận hành…) để có định hướng, chỉ đạo phù hợp.
Xây dựng, mở rộng và duy trì mạng lưới quan hệ với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong nghiệp vụ xử lý nợ.
Tham gia hoặc đóng góp ý kiến trong việc xây dựng, cải tiến các quy định, quy trình, hướng dẫn, biểu mẫu… nội bộ liên quan đến công tác xử lý nợ.
Phối hợp với các đơn vị liên quan, tham gia vào công tác quản lý nhân sự trong Bộ phận.
Các công việc, nhiệm vụ khác được phân công bởi cấp có thẩm quyền.
Thực hiện các sáng kiến và công việc để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Job Requirement
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành luật.
Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm xử lý nợ thế chấp, có tư duy quản lý. Ưu tiên ứng viên có sẵn đội ngũ xử lý nợ.
Các kỹ năng:
Đôn đốc, đàm phán, thỏa thuận.
Đào tạo, chuyên môn nghiệp vụ tốt.
Giao tiếp, tạo dựng quan hệ.
Quản lý cấp trung
Giải quyết vấn đề và ra quyết định, linh hoạt để đạt hiệu quả công việc.
Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
Tác phong chuyên nghiệp.
QUYỀN LỢI
Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực;
Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ);
Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ;
Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc;
Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác;
Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí;
Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & sáng thứ 7;
Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...).