Job Hunting Tips

Đôi khi bạn nói chuyện với sếp và anh/ ấy thốt lên những câu hơi “ khó nghe”. Ấn tượng về một người sếp giỏi mà bạn ngưỡng mộ lâu nay bỗng chốc tan biến.
Một nhân viên sở hữu thái độ tích cực đối với công việc sẽ nhanh chóng hiểu rõ đồng nghiệp, khéo léo xử lý tình huống, nâng cao tầm ảnh hưởng của mình và vực dậy tinh thần của cả đội – do đó thường được nhà tuyển dụng trả lương cao hơn.
Ngày nay, các nhà tuyển dụng bận rộn đến nỗi không có đủ thời gian để đọc hết tất cả hồ sơ xin việc gửi đến. Vì vậy, hồ sơ của bạn phải thật hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ.
Theo một khảo sát mới nhất vào đầu năm 2011 tại ĐH Bách khoa TPHCM về công tác hướng nghiệp cho sinh viên (SV), có đến 52.6% SV năm cuối chưa có kế hoạch tìm việc cho mình; 46.3% SV hiện nay chưa có ý định tự trau dồi về nghề nghiệp; 44.8% SV không hình dung về nghề nghiệp của mình sau 5 năm; trên 80% SV tự nhận rằng kỹ năng xin việc dưới mức trung bình. Đây là một thống kê khá sốc cho bạn???
Một công việc vô danh là khi sự tồn tại của bạn ở công ty trở nên vô nghĩa, công việc bạn đang làm chẳng có gì quan trọng để mọi người phải chú ý.
Đôi khi những tình huống khó xử bất ngờ xảy đến ở văn phòng khiến bạn lung túng, để thoát khỏi sự cố dở khóc dở cười trên, hãy làm theo các bước sau đây:
Thành công trong công việc không phải dễ, nhưng có những lỗi nhỏ mà bạn tưởng chừng không quan trọng lại nhanh chóng đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp cũng như mối quan hệ với các đồng nghiệp. Làm sao để nhận diện những “cạm bẫy” này?
Chúng ta thường bỏ lại công việc khó giải quyết và chiếm phần lớn thời gian đẩy lùi đến tận tháng sau. Một thức tế là việc trì hoãn công việc không đồng nghĩa với việc bạn có thể bỏ qua chúng, 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành:
Nếu bạn nói ra các vấn đề dưới đây trong quá trình trả lời phỏng vấn đồng nghĩa với việc gạt mình ra khỏi danh sách chiến thắng:
Cuộc khảo sát của công ty quản lý nguồn nhân lực Hoa kỳ cho thấy 31% nhân viên không hài lòng với công việc hiện tại của mình, 74% sẽ nghỉ việc nếu có cơ hội mới. Nếu xuất hiện 10 biểu hiện dưới đây là lúc bạn nên thay đổi công việc.
Là một người nhút nhát, chắc hẳn bạn sẽ gặp khó khăn khi gặp gỡ, giao lưu với những người mới. Tuy nhiên, để phát triển sự nghiệp, bạn cần bỏ qua cảm giác ngại ngần để xây dựng và mở rộng mạng lưới quan hệ.
Nhiều người không nhận thấy nhưng thực tế, có mối liên hệ rất rõ ràng giữa việc bạn mất bao nhiêu thời gian để tìm được một công việc phù hợp với số giờ hàng ngày và hàng tuần bạn bỏ ra để tìm kiếm công việc đó.
Việc Microsoft bỏ ra 8,5 tỉ USD để mua Skype sẽ khiến cho dịch vụ này ngày càng phổ biến trên thế giới, đặc biệt trong kinh doanh. Và có thể trong tuyển dụng, phỏng vấn qua Skype sẽ thay thế hình thức phỏng vấn qua điện thoại.
Nhiều người đã bước vào môi trường làm việc 2 năm nhưng vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi tâm trạng lính mới, họ còn hòai niệm về cuộc sống thời sinh viên, bất an về công việc tương lai.
Ngay từ khi mới bắt đầu nộp hồ sơ cho công việc, nữ giới đã nhận được sự kì thị ngầm, bởi họ tìm việc khó hơn nam giới và phạm vi công việc cũng hẹp hơn rất nhiều.
Feedback