Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.

Cùng các nữ tướng bàn chuyện về xây dựng thương hiệu tuyển dụng và văn hóa doanh nghiệp tại sự kiện Holistic Excellence

Lượt xem: 5,096

Hà Nội - ngày 27/2/2024 vừa qua, CareerViet vừa tổ chức thành công sự kiện "Holistic Excellence" và lễ trao giải "Employer of Choice 2023” vinh danh những Nhà Tuyển Dụng được yêu thích nhất trong năm vừa qua. Với sự bảo trợ từ tập đoàn Kariera Group, sự kiện đã tạo ra diễn đàn nhân sự cấp cao, bàn về các giải pháp xây dựng thương hiệu tuyển dụng xuất sắc toàn diện, với sự tham gia của hơn 1000 đại diện các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Phiên hội thảo nằm trong khuôn khổ sự kiện với chủ đề “Holistic Excellence” - Xây dựng Thương hiệu tuyển dụng xuất sắc toàn diện với sự góp mặt của các lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như Vinpearl, Techcombank, TH Food Chain, One Month, VNHR và PEP World wide cùng sự điều phối của ông Phạm Hồng Hải, Vice Chairman TVS đã mang đến nhiều thông tin và góc nhìn thú vị về trong hành trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng, văn hóa doanh nghiệp đặc sắc của từng doanh nghiệp.

Cùng các nữ tướng bàn chuyện về xây dựng thương hiệu tuyển dụng và văn hóa doanh nghiệp tại sự kiện Holistic Excellence

Các diễn giả bàn về chủ đề xây dựng thương hiệu tuyển dụng và văn hóa doanh nghiệp tại sự kiện Holistic Excellence

Bà Phùng Minh An, Giám đốc Cấp Cao Quản lý tài năng và Phát triển tổ chức tại Techcombank chia sẻ “Tại Techcombank, mọi người được trao cơ hội để thử nghiệm những việc mà chưa được làm bao giờ, cái gì có thì ứng dụng còn chưa có thì đi đến đâu thiết kế đến đấy để rồi chuẩn hóa thành quy trình và ứng dụng vào các hoạt động khác trong tổ chức." Đơn cử vào năm 2018 bà dẫn dắt dự án về IPO cho Techcombank, cũng là một dự án hoàn toàn mới lạ mà bà được trao quyền.

Theo bà Trần Thị Thanh Hương - Giám Đốc Nhân Sự tại One Mount Group, sở hữu bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự chia sẻ về quan điểm về câu hỏi xây dựng thương hiệu tuyển dụng nên chọn xây dựng bên trong hay bên ngoài trước, bà nhận định không biết cách nào đúng hơn, nhưng xét trên bài toán của One Mount Group thì sẽ lựa chọn đi từ EVP trước, sau đó sẽ xem xét làm được gì, làm được đến đâu thì chia sẻ với đối tượng mục tiêu đến đấy. Tổng quát lại, cách mà One Mount Group lựa chọn là sẽ xây và sau đó khoe ngay với nhóm đối tượng mà mình muốn tiếp cận với những thành quả vừa làm ra. Theo phương pháp agile tức là đi theo từng bước nhỏ và hướng đúng đến nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Đây cũng là một cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp rất phù hợp và đáng học hỏi.

Về sự đa dạng khi nhiều thế hệ tại doanh nghiệp, bà Phạm Thu Hiền – Human Resources Director - TH Food Chain cũng chia sẻ tại TH có nhiều chính sách phúc lợi linh hoạt để đáp ứng được nhu cầu của sự đa dạng này, bên cạnh đó chính sách học tập và phát triển cũng được TH chú trọng. Vì đào tạo là một trong các trụ cột quan trọng để xây dựng văn hóa để mọi người cùng hướng đến mục tiêu chung của tổ chức từ đó trở thành những đại sứ của riêng doanh nghiệp.

Mặc khác, văn hóa của Vingroup luôn là chủ đề khiến cho người làm nhân sự tò mò và ngưỡng mộ. Làm sao để có văn hóa mạnh như vậy? Bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh, Phó Tổng Giám Đốc Khối Hỗ Trợ tại Vinpearl cho biết, bí mật nằm ở người đứng đầu, bà chia sẻ: "Vì người điều hành, truyền tải văn hóa là người đứng đầu – Anh Phạm Nhật Vượng. Giải quyết bản thân vấn đề doanh nghiệp dựa trên nền tảng văn hóa. Anh ấy cũng là người duyệt từng câu từng chữ các văn bản liên quan đến văn hóa. Ở Vingroup còn có văn hóa kỹ luật, giúp cho văn hóa được thực thi rất đơn giản. Đúc kết lại lý do tại sao Vingroup có nhiều thành tựu này đều từ văn hóa tạo ra.”

Cùng nhìn lại và chia sẻ các khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu tuyển dụng không chỉ là một yếu tố quan trọng đối với các tập đoàn lớn mà còn là một điều cần thiết đối với tất cả các doanh nghiệp. Một văn hóa doanh nghiệp tích cực và nhiều bản sắc không chỉ tạo ra một môi trường làm việc thú vị và động viên cho nhân viên mà còn giúp thu hút và giữ chân tài năng. Thương hiệu tuyển dụng mạnh mẽ giúp doanh nghiệp bật trên thị trường cạnh tranh, đạt được sự thành công kinh doanh mà còn tạo nên một nền tảng vững chắc để phát triển bền vững trong thị trường hiện nay.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, CareerViet đã công bố báo cáo phân tích chuyên sâu "Employer of Choice 2023 - Nhà tuyển dụng yêu thích 2023" do CareerViet thực hiện với sự bảo trợ phương pháp luận của Công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam và vinh danh trang trọng các Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023. 

Sự kiện Holistic Excellence và lễ vinh danh Employer of Choice cũng đánh dấu một bước chuyển mình của CareerViet với sự hậu thuẫn từ Tập đoàn Kariera, nhằm tạo ra môi trường tích cực để chia sẻ, lan toả những kiến thức, câu chuyện thực tiễn từ những người làm văn hóa và xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Qua đó, sự kiện này không chỉ là nơi vinh danh, mà còn là một nền tảng để thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng nhân sự và doanh nghiệp.

Nguồn : CareerViet

Bài viết liên quan

Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn

Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn

Feedback