Sign up for the Latest Industry News, Tips and Advice with CareerViet.vn
Sign up for the Latest Industry News, Tips and Advice with CareerViet.vn
Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.
Views: 8,383
Việc phụ nữ làm lãnh đạo và vẫn còn lo sợ về nhiều điều là hoàn toàn bình thường.
Đây là điểm chủ chốt của buổi nói chuyện giữa Sheryl Sandberg và Lena Dunham, nhà sản xuất - diễn viên nổi tiếng của loạt phim Girls trên HBO.
Dunham nói rằng cô vẫn đang đấu tranh với suy nghĩ rằng dù thế nào đi nữa thì khi làm chủ cô vẫn muốn được nhân viên yêu thích.
Sandberg, Giám đốc Điều hành của Facebook, cũng thừa nhận rằng cô cũng thường lo lắng về việc người khác suy nghĩ về cô như thế nào.
"Bạn có thể vừa là sếp và bạn vẫn luôn lo sợ, bạn vẫn mong muốn làm cho người khác cảm thấy thoải mái nhất trong công việc”, Sandberg chia sẻ với Dunham. " Đó là một cảm giác rất lạ. Bạn là người lãnh đạo nhưng vẫn có cảm giác mắc nợ nhân viên vì đã hỗ trợ bạn trong công việc (nhưng đôi khi lại đưa ra quyết định không như họ mong muốn)".
Tuy nhiên, Sanberg cũng biết rằng “…không phải lúc nào nhân viên cũng đồng ý với tôi và tôi vẫn phải đưa ra những quyết định khó khăn.”
Nguồn: Internet
Sandberg cũng đã thảo luận về những mối quan hệ giữa phụ nữ với nhau tại nơi làm việc. Dù rằng cô khuyến khích việc phụ nữ giúp đỡ và bảo vệ lẫn nhau, cô nói rằng một người phụ nữ không thể trông chờ sự tử tế và sự hướng dẫn từ những phụ nữ khác, vì nó sẽ dẫn đến một tiêu chuẩn tai hại gấp đôi”.
"Khi tôi mới bắt đầu đi làm, có một người phụ nữ mà tôi rất hào hứng khi làm việc cùng, và tôi đã nghĩ rằng bà sẽ hỗ trợ tôi rất nhiều. Khi bà ấy không như tôi mong đợi, tôi đã hoàn toàn sụp đổ. Tôi tưởng rằng là phụ nữ thì bà sẽ dễ cảm thông và tử tế hơn, nhưng không phải vậy. Từ đó về sau có nhiều người phụ nữ khác cũng đã không hỗ trợ gì cho tôi trong quá trình làm việc và vì đã trải qua một lần nên tôi không cảm thấy hụt hẫng nữa.”
Cô cũng nói rằng các nữ lãnh đạo không nên có cảm giác bị ép buộc phải hỗ trợ phụ nữ khác trong công việc chỉ với lý do rằng họ là phụ nữ. Thay vào đó, những người phụ nữ thành đạt nên tập trung vào việc định hướng để những người phụ nữ có năng lực thành công hơn trong sự nghiệp.
“Đó là việc cần làm, và điều này sẽ tạo ra một môi trường làm việc tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.” Sandberg tiết lộ.
Source : Nguồn: BusinessInsider
Sign up for the Latest Industry News, Tips and Advice with CareerViet.vn
Sign up for the Latest Industry News, Tips and Advice with CareerViet.vn