1. Công tác quản lý BHXH, khai báo Lao động :
- Báo cáo tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng nếu có phát sinh, Quyết toán tiền BHXH hàng tháng theo thông báo của cơ quan BHXH, Chốt và trả sổ cho người lao động.
- Gia hạn thẻ BHYT cho người lao động,Thực hiện các chế độ: Ốm đau, Thai sản, Tai nạn, Báo cáo quỹ BHXH, Báo cáo khai trình lao động (tăng, giảm) cho Phòng lao động.
2. Công tác quản lý Lao động
– Tiền lương : Kiểm tra, giám sát việc chấm công và thực hiện nội quy lao động về giờ giấc làm việc của toàn bộ nhân viên. Quản lý chế độ về nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca và các chế độ khác theo nội quy, quy định của doanh nghiệp.
- Tổ chức ghi chép, phản ánh kịp thời, đầy đủ tình hình hiện có và sự biến động về số lượng và chất lượng lao động, tình hình sử dụng thời gian lao động và kết quả lao động.
- Tính toán chính xác, kịp thời, đúng chính sách chế độ về các khoản tiền lương, tiền thưởng, các khoản trợ cấp phải trả cho người lao động.
- Lập báo cáo về lao động, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ. Tổ chức phân tích tình hình sử dụng lao động, quỹ tiền lương, quỹ BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ.
- Theo dõi và ký kết Hợp đồng lao động đối với CBCNV mới, tái ký, chấm dứt hợp đồng.
3. Thuế thu nhập cá nhân:
- Thực hiện kê khai Quyết toán thuế TNCN.
- Cung cấp xác nhận thu nhập, Chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu người lao động với cơ quan BHXH.
4. Truyền thông nội bộ:
- Thông báo cho CBNV về các chính sách, quy chế mới ban hành của Công ty.
- Tổ chức các event nội bộ, các hoạt động tập thể nhằm tạo sự gắn kết trong tập thể cán bộ nhân viên.
* Thực hiện các công việc hành chính khác theo sự phân công của cấp trên.