03/01/2025
Sales / Business Development , Accounting / Auditing / Tax , Banking
Permanent
Competitive
2 - 3 Years
Experienced (Non - Manager)
03/02/2025
1. Mục tiêu:
Người đảm nhận vị trí Hỗ trợ phát triển và quản lý quan hệ với khách hàng doanh nghiệp mới và hiện hữu; Chịu trách nhiệm phối hợp and hỗ trợ RM trong việc tư vấn và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng, thực hiện công tác thẩm định tín dụng hồ sơ đơn giản (theo các chương trình/ offering/ sản phẩm… ban hành từng thời kỳ), nhận mới và quản lý tài sản đảm bảo, theo dõi tình trạng khách hàng trong danh mục quản lý bao gồm công tác quản lý rủi ro, giám sát sau cấp tín dụng and quản lý chất lượng dịch vụ nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh mảng KHDN được giao
2. Mô tả công việc
2.1. Am hiểu Khách hàng:
- Phối hợp cùng RMs tìm hiểu/thu thập thông tin, những nhận định, nguồn khách hàng tiềm năng (leads), sản phẩm ngân hàng cạnh tranh… nhằm giúp RMs hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu của phân khúc khách hàng/tiểu phân khúc trong tâm được giao.
- Phối hợp cùng RMs tìm hiểu/thu thập thông tin khách hàng trước khi tiếp cận nhằm hiểu rõ đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh, cơ cấu tổ chức; đặc điểm thị trường, nhu cầu, sản phẩm tài chính mà KH/nhóm KH đang sử dụng tại các ngân hàng/TCTD khác...
- Thu thập, phân tích, đánh giá thông tin về khách hàng hiện hữu, tình hình hoạt động/phương thức/phương án kinh doanh, báo cáo tài chính,... nhằm am hiểu khách hàng, nhu cầu, lượng hóa giá trị mang lại cho khách hàng để từ đó hỗ trợ RMs xây dựng, tư vấn phương án kinh doanh cho khách hàng
2.2. Sản phẩm và Giá:
- Am hiểu và liên tục cập nhật kiến thức về sản phẩm, các tính năng đặc điểm, lợi ích, selling point và chính sách liên quan để cùng RMs đề xuất xây dựng giải pháp cho khách hàng: Sản phẩm dịch vụ (SPDV) chuẩn, gói SP, chương trình kinh doanh (CTKD) bao gồm huy động, tín dụng, dịch vụ, tài trợ thương mại, ngoại hối, sản phẩm phái sinh, và các sản phẩm khác dành cho khách hàng quản lý theo quy định của TCB từng thời kỳ
- Chủ động tham gia xây dựng sản phẩm, giải pháp, chính sách giá cho KH với các bộ phận Hội sở.
2.3 Bán hàng và dịch vụ:
2.3.1 Hỗ trợ RMs trong việc thiết lập, phát triển quan hệ với KHDN mới và hiện hữu:
- Hướng dẫn KH cung cấp hồ sơ, in và chuẩn bị các hồ sơ liên quan trước, trong và sau buổi gặp KH
- Hỗ trợ việc đặt hẹn, bố trí các cuộc họp với khách hàng
- Chủ động liên hệ, làm việc liên hệ với các bộ phận liên quan để giúp RMs hoàn thiện và triển khai bản chào tư vấn giải pháp đến khách hàng
- Thu thập hồ sơ khách hàng
- Lập tờ trình đề xuất sản phẩm/giải pháp, chính sách giá cho khách hàng
- Cùng RMs đề xuất giải pháp tài chính cho khách hàng.
- Lập kế hoạch theo dõi các HMTD đến hạn tái cấp và phối hợp với đơn vị liên quan để xác định mức độ ưu tiên theo danh mục
2.3.2 Chăm sóc khách hàng:
- Thực hiện các cam kết chất lượng (TATs/ SLAs) của vị trí trong quy trình nhằm gia tăng trải nghiệm, hài lòng của khách hàng tại TCB.
- Thu thập phản ánh của khách hàng trong danh mục và đốc thúc, theo dõi quá trình xử lý, phản ánh cho RMs để kịp thời giải quyết vướng mắc.
- Đánh giá và đề xuất các giải pháp cải thiện nhằm tăng trải nghiệm, hài lòng của khách hàng tại TCB
2.4. Vận hành:
- Thực hiện các công việc vận hành theo quy định, tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình, hướng dẫn... liên quan.
- Quản lý hồ sơ (hồ sơ pháp lý, hồ sơ vay, hồ sơ TSBĐ...) và thông tin khách hàng trên hệ thống theo quy định từng thời kì
- Chủ động có đánh giá/đề xuất cải tiến quy trình vận hành tới cấp quản lý trực tiếp/HO
1. Yêu cầu công việc
- Trình độ đai học. Ưu tiên chuyên ngành Kế toán/ Kiểm toán/ Ngân hàng
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 2 – 3 năm trong lĩnh vực Ngân hàng hoặc kinh nghiệm liên quan trong mảng Khách hàng Doanh nghiệp
- Ngoại ngữ: Tiếng Trung (HSK4 trở lên)
2. Lương thưởng phúc lợi
- Thu nhập cạnh tranh, ký HĐLĐ với TCB
- Được tham gia khóa đào tạo bài bản trước khi bắt đầu làm việc chính thức
- Thường xuyên được tài trợ tham gia các khóa học nghiệp vụ chuyên nghiệp của Techcombank
- Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp có nhiều cơ hội thăng tiến
- Được hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi theo quy định của Techcombank
Similar jobs