1. Công tác lập kế hoạch hàng năm (Bao gồm kế hoạch kiểm toán, kế hoạch hoạt động và kế hoạch ngân sách, nhân sự…)
2. Lập kế hoạch cho các cuộc kiểm toán
Thực hiện công việc thu thập, phân tích thông tin liên quan đến đối tượng kiểm toán theo phân công.
Trong phạm vi năng lực và chuyên môn, khái quát, tổng hợp các nhận định và phân tích đồng thời đưa ra các ý kiến và đề xuất đối với Trưởng đoàn/ Trưởng phòng
3. Tham gia các cuộc kiểm toán
Phát triển và thực hiện kế hoạch kiểm toán cá nhân đối với công việc được phân công, thu thập thông tin, dữ liệu, nguồn lực.
Giải quyết các công việc theo phân công để trưởng nhóm/trưởng đoàn rà soát..
Thực hiện các nội dung kiểm toán theo phương pháp kiểm toán.
Trong quá trình thực hiện công việc, trao đổi lại với Trưởng Đoàn về các phát hiện, các rủi ro cao.
Thông qua các hoạt động kiểm toán, đưa ra các kiến nghị đối với các đơn vị được kiểm toán đồng thời góp phần xây dựng/ cải tiến hệ thống KSNB.
4. Báo cáo kiểm toán
Trao đổi và thảo luận với Trưởng đoàn về các phát hiện trong quá trình thực hiện kiểm toán.
Tham gia các cuộc họp với các Đơn vị kiểm toán nhằm thảo luận, hoàn hiện, báo cáo nếu được giao.
5. Theo sát quá trình xử lý các phát hiện trong kiểm toán
Tham gia, hỗ trợ công tác theo dõi khắc phục kiến nghị kiểm toán, phối hợp với các đơn vị trong ngân hàng đảm bảo các phát hiện đều được thực hiện khắc phục một cách triệt để, không trì hoãn.
Đầu mối liên hệ trong các công việc kiểm toán và truyền thông tới các đơn vị được kiểm toán về các hoạt động kiểm toán. Cấp độ phối hợp/ truyền thông là các cá nhân tham gia làm việc trực tiếp.
6. Phát triển chiến lược và chính sách kiểm toán
7. Tương tác với các bên liên quan và phạm vi quản lý
8. Công việc khác theo phân công
Job Requirement
Trình độ Học vấn:
Có bằng đại học trở lên về một trong các ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, luật, kế toán, kiểm toán.
Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan
Có hiểu biết về các quy trình, nghiệp vụ, quy định của Ngân hàng.
Ngoài ra có thể có hiểu biết sâu về một trong các lĩnh vực/ chuyên ngành ngoài kiểm toán như Quản trị rủi ro, Quản trị Doanh nghiệp, Luật... nhằm đảm bảo khả năng lãnh đạo cuộc kiểm toán theo phân công.
Thành thạo trong ít nhất một lĩnh vực/ phân khúc kiểm toán thông qua đào tạo chuyên môn và kinh nghiệm làm việc thực tế chuyên sâu.
Các Kỹ Năng
Khả năng nhận thức, có trách nhiêm trong công việc.
Khả năng giao tiếp, cần cù chịu khó.
Cẩn thận, trung thực, chi tiết
Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt.
Khả năng năm bắt công việc nhanh, quản lý, sắp xếp, xử lý công việc khoa học.
Khả năng phân tích, tổng hợp.
Các Kinh nghiệm Liên quan
Có kinh nghiệm làm việc trực tiếp trong ngành ngân hàng, tài chính, kế toán, kiểm toán từ 3 đến 5 năm (Trong đó có ít nhất 1 năm làm việc trong lĩnh vực kiểm toán nội bộ hoặc tương đương).
Có kinh nghiệm thẩm định tín dụng, kiểm toán, kiểm soát tại nhân hàng và các tổ chức tín dụng.
Các năng lực cần có
Thành thạo tin học văn phòng.
Tiếng Anh chuyên ngành thành thạo (thành thạo về, nghe nói đọc viêt và dịch được tài liệu liên quan đến kiểm toán và ngân hàng).
Có khả năng đọc hiểu/ nắm bắt quy trình nghiệp vụ ngân hàng và các quy định của pháp luật.
Có khả năng thu thập, phân tích, tổng hợp thông tin và nhận định rủi ro.
QUYỀN LỢI
Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & 2 sáng thứ 7/ tháng
Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)