- Định kỳ khảo sát, cập nhật thị trường giá, nguồn hàng của danh mục hàng hóa nội địa;
- Tìm kiếm NCC địa phương, đàm phán giá, các điều kiện thương mại và trình phê duyệt NCC tới cấp có thẩm quyền;
- Thực hiện đặt hàng và các dịch vụ kèm theo cho các chủng loại hàng hóa, dịch vụ nội địa theo phân nhiệm phân quyền từng thời kỳ:
+ Tham gia tổ xét thầu, giới thiệu nhà thầu cho Hội đồng đấu thầu, thực hiện các hợp đồng mua sắm cho các gói thầu khi được đưa về Khối Cung ứng thực hiện theo phân công (nếu có)
+ Đàm phán giá, thương thảo các điều khoản hợp đồng; thực hiện các thủ tục để đơn vị TVSG ký kết và theo dõi thực hiện các điều kiện, điều khoản của hợp đồng;
+ Soạn thảo hợp đồng mua bán theo mẫu hợp đồng khung, hợp đồng nguyên tắc đảm bảo đúng biểu mẫu quy định theo từng nhóm ngành hàng;
+ Mua hàng hóa/dịch vụ theo phân nhiệm phân quyền từng thời kỳ cho các đơn vị TVSG;
+ Mua bảo hiểm cho các hàng hóa thuộc danh mục bảo hiểm hàng hóa đã được phê duyệt hoặc theo yêu cầu, tính chất của đơn hàng (nếu có).
- Cung cấp dịch vụ tư vấn:Tư vấn loại hàng hóa dịch vụ; giá; NCC; đàm phán với NCC, nhà thầu về giá và các điều kiện thương mại cho các đơn vị TVSG;
- Kiểm soát tiến độ các đơn hàng đảm bảo đáp ứng thời gian giao hàng. Phối hợp xử lý các khiếu nại, vướng mắc sau giao nhận hàng hóa
- Phối hợp với bộ phận Thủ tục, Tài chính kế toán hoàn thiện các hồ sơ, giấy tờ của nhà cung cấp, đơn vị TVSG liên quan đến các đơn hàng thực hiện
Job Requirement
KIẾN THỨC
Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại Học trở lên chuyên ngành Ngoại thương, Kinh tế, Ngoại Ngữ, Thương Mại, Quản trị chuỗi cung ứng...
Kiến thức chuyên môn/khác:
- Có kiến thức về các mặt hàng hóa Nội địa
- Có kiến thức về Mua sắm tập trung
- Có mạng lưới các nhà cung cấp rộng và cung cấp được các mặt hàng của Tập đoàn
KỸ NĂNG
Kỹ năng chuyên môn:
- Có kỹ năng tư duy, tổng hợp thông tin; xây dựng báo cáo, kế hoạch
- Có kỹ năng thương thảo, đàm phám, thuyết phục tốt
- Kỹ năng tổ chức và quản lý công việc
- Kỹ năng lập kế hoạch, phân tích báo cáo
- Kỹ năng quản lý và lãnh đạo
Kỹ năng mềm:
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Kỹ năng giao tiếp ứng xử và thiết lập mối quan hệ
- Kỹ năng quản lý và đào tạo dẫn dắt đội ngũ
- Thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ và gắn kết đội ngũ