Employment Information
Chuyên viên hỗ trợ thanh toán khoản vay thế chấp
Job level | Experienced (Non - Manager) |
Salary | $ Competitive |
Deadline to apply | 28/12/2024 |
Industry | Law / Legal Services , Banking , Finance / Investment |
• Xác minh thông tin liên quan đến KH, nguồn tài chính của KH và đưa ra phương án xử lý thích hợp nhằm phục vụ qua quá trình thu hồi nợ;
• Xây dựng, điều chỉnh và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý nợ đối với từng khoản nợ trên nguyên tắc tối đa hóa lợi ích của LFVN; Chủ động và/hoặc phối hợp với các đơn vị/bộ phận nghiệp vụ khác đánh giá khả năng thu hồi các khoản nợ;
• Tổ chức thực hiện hiện phương án xử lý nợ sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Đánh giá tính khả thi phương án trả nợ của KH (hoạt động kinh doanh/nguồn tài chính của cá nhân KH, gia đình, bên thứ ba); Nghiên cứu, đánh giá hồ sơ, lập phương án và thực hiện công tác thu hồi nợ xấu của LFVN, chủ yếu qua các biện pháp: Đôn đốc thương lượng đàm phán, cấu trúc nợ; thu giữ, xử lý tài sản đảm bảo; và đại diện LFVN tham gia tố giác/tố tụng/thi hành án theo ủy quyền tại các cơ quan Công an, Tòa án, Thi hành án, ...;
• Tuân thủ các chính sách và quy định về thu hồi nợ của Công Ty Tài Chính Lotte VN, quy định của Pháp luật;
• Quản lý hồ sơ xử lý nợ trong phạm vi công việc được giao và báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của lãnh đạo. Các công việc và nghiệp vụ khác theo yêu cầu của lãnh đạo;
• Thực hiện các sáng kiến và công việc để nâng cao trải nghiệm KH.
• Tốt nghiệp Đại Học trở lên. Ưu tiên các chuyên ngành luật, tài chính ngân hàng có thẻ hành nghề Luật sư là một lợi thế.
• Có tối thiểu 02 năm kinh nghiệm về tư vấn giải quyết các tranh chấp quan hệ dân sự liên quan đến vay nợ, thế chấp tài sản, thu giữ tài sản. Am hiểu các quy định Pháp luật liên quan đến hoạt động thu hồi nợ. Có các mối quan hệ tốt với các cơ quan Công an, Tòa án, Thi hành án, ...;
• Có kỹ năng giao tiếp tốt, đặc biệt là kỹ năng lắng nghe và thuyết phục;
• Chủ động, sáng tạo và luôn tìm tòi cải tiến trong công việc, xử lý tình huống linh hoạt;
• Kiên nhẫn, quyết đoán, nhạy bén và chịu được áp lực công việc cao;
• Hiểu biết về đời sống xã hội, tình hình kinh tế, thị trường, khách hàng;
• Thông thạo đường sá; có sức khoẻ tốt, chịu khó và kiên trì;
• Sử dụng cơ bản các ứng dụng tin học văn phòng Word, Excel, Outlook, ...
Similar jobs