Job Description
1. Tìm kiếm và đánh giá các kênh bán hàng mới, gia tăng độ phủ kênh bán hàng doanh nghiệp:
- Thực hiện tư vấn sản phẩm cho các khách hàng doanh nghiệp, khách hàng sỉ; thực hiện giới thiệu các chương trình, các sản phẩm mới cho khách hàng.
- Phát triển, tìm kiếm các khách hàng doanh nghiệp mới; đề xuất và đánh giá tiếp cận cácno kênh bán hàng mới; xây dựng mối quan hệ với các đối tác bán hàng.
- Hỗ trợ khách tất cả các giai đoạn để hoàn thành công tác bán hàng bao gồm: chào giá, chính sách hoa hồng, ký kết hợp đồng, vận chuyển, thanh toán…
- Tìm kiếm và đánh giá các kênh bán hàng mới để đưa vào hệ thống tiếp cận.
2. Triển khai, thực thi, vận hành chiến lược kinh doanh:
- Triển khai các công việc chi tiết, kế hoạch hành động theo tuần, tháng, quý, năm liên quan đến chiến lược kinh doanh cho kênh bán hàng đang phụ trách, đảm bảo rằng các kênh bán hàng phù hợp với đối tượng khách hàng.
- Xác định mục tiêu doanh số và lợi nhuận cụ thể, chi tiết cho từng khách hàng doanh nghiệp và đưa ra các kế hoạch để đạt được mục tiêu đó.
- Tư vấn giải pháp bán hàng cho khách hàng doanh nghiệp.
- Tham gia xây dựng chính sách hoa hồng cho nhóm khách hàng Doanh nghiệp, các chính sách có liên quan đến chăm sóc khách hàng doanh nghiệp để gia tăng mức độ hài lòng, quảng bá được thương hiệu đến các khách hàng doanh nghiệp lớn.
3. Chủ động xây dựng mối quan hệ với các đối tác bán hàng:
- Xây dựng mối quan hệ với các đối tác bán hàng, bao gồm các đại lý, nhà bán lẻ và các đối tác liên kết khác
- Đàm phán với các đối tác để đưa sản phẩm của công ty vào các kênh bán hàng của họ và đảm bảo rằng các đối tác đó hiểu rõ về sản phẩm của Công ty.
- Đề xuất và phát triển các phương án bán hàng liên quan đến các đối tác bán hàng hoặc các khách hàng mở rộng.
4. Khảo sát và phân tích các yếu tố thị trường tác động đến nhu cầu sản xuất, kinh doanh:
- Phân tích thị trường để có cái nhìn rõ ràng về nhu cầu của khách hàng và sự cạnh tranh trong thị trường.
- Nghiên cứu các thị trường tiềm năng và khả năng phát triển của kênh bán hàng, cũng như đánh giá độ hiệu quả của kênh bán hàng doanh nghiệp.
- Đưa ra những phân tích để định hướng phát triển kênh bán hàng của công ty trong tương lai dựa trên thông tin: xu hướng của khách hàng, chi phí của từng loại doanh nghiệp…
- Khảo sát và phân tích thị trường, nhu cầu của từng nhóm khách hàng doanh nghiệp, đưa ra báo cáo và đề xuất trong công tác vận hành và phát triển kinh doanh.
5. Cầu nối nội bộ giữa nhu cầu của từng nhóm khách hàng doanh nghiệp và các Phòng Ban chức năng trong Công ty, Khối Sản xuất:
- Kết nối giữa nhu cầu khách hàng doanh nghiệp và năng lực sản xuất của Khối Sản xuất tại từng thời điểm.
- Cân đối và làm việc trực tiếp với Phòng Kế hoạch để nắm được lịch sản xuất, thời gian đáp ứng sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng và tình hình của các Phòng Ban chức năng tại từng thời điểm.
- Làm việc với các Phòng Ban chức năng để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về: giá, chính sách, mẫu mã, vận chuyển, phương thức thanh toán.
6. Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý trực tiếp.
Job Requirement
Yêu cầu về bằng cấp/chứng chỉ
- Tốt nghiệp Cao đẳng chuyên nghiệp trở lên các chuyên ngành có liên quan: Quản trị kinh doanh, Ngoại thương, Thương mại hoặc các chuyên ngành kinh tế có liên quan khác.
- Trình độ ngoại ngữ: Đọc hiểu được các tài liệu có liên quan bằng tiếng Anh.
- Trình độ vi tính: Thành thạo vi tính văn phòng, phần mềm bán hàng.
Yêu cầu về kinh nghiệm, kiến thức
- Kỹ năng giao tiếp tốt, giao tiếp với các Đối tác khách hàng là khách hàng doanh nghiệp.
- Có kinh nghiệm về mảng kinh doanh B2B ít nhất 02 năm tại các Công ty có liên quan đến ngành hàng tương tự với Minh Long: gốm sứ, hàng gia dụng gia đình, trang thiết bị gia dụng.
- Am hiểu về thị trường của mảng khách hàng doanh nghiệp.
- Am hiểu về các sản phẩm hàng hóa, nhạy và nắm bắt các thông tin nhanh liên quan đế các thông số kỹ thuật, mẫu mã, màu sắc của sản phẩm.
Yêu cầu khác về kỹ năng, khả năng:
- Năng động, tháo vát, chủ động cao trong công việc.
- Biết lắng nghe và chia sẻ; kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt.
- Kỹ năng giao tiếp với khách hàng doanh nghiệp.
- Kỹ năng trình bày, soạn thảo văn bản; kỹ năng thương lượng đàm phán.
- Kỹ năng chăm sóc khách hàng đặc thù, xây dựng quan hệ và phát triển mạng lưới khách hàng cao cấp tốt;
- Kỹ năng đàm phán thương lương, bán hàng và giải quyết vấn đề tốt.
- Khả năng chịu được áp lực công việc.
- Có tác phong chuyên nghiệp luôn tuân thủ trung thực và minh bạch, đảm bảo sự tin tưởng từ phía Ban Lãnh đạo và khách hàng.