Job Description
1/Lên kế hoạch kinh doanh
- Hiểu biết các kiến thức về thông tin và cách ứng dụng sản phẩm.
- Chuẩn bị công cụ hỗ trợ bán hàng.
- Chuẩn bị các giấy tờ liên quan sản phẩm, chính sách bán hàng, hợp đồng mua bán.
2/Tìm kiếm và phát triển nguồn khách hàng tiềm năng
- Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng trong khu vực quản lý.
- Phân loại và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Lên kế hoạch tiếp cận khách hàng.
3/Tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
- Lên lịch trình tiếp cận khách hàng
- Giới thiệu đầy đủ thông tin Công ty, sản phẩm Công ty
- Giới thiệu chính sách bán hàng, các chương trình khuyến mãi.
- Tư vấn những lợi ích khi mua hàng từ Công ty.
- Chốt đơn đặt hàng.
- Báo cáo doanh số bán hàng
4/Chịu trách nhiệm hoàn thiện hợp đồng
- Thu thập thông tin khách hàng.
- Soạn thảo biên bản thỏa thuận tham gia CTKM, hợp đồng mua bán.
- Hoàn tất việc ký biên bản thỏa thuận, hợp đồng mua bán.
- Lưu giữ hợp đồng.
5/Chăm sóc khách hàng trước và sau khi bán hàng.
- Giải quyết khiếu nại của khách hàng, các vấn đề phát sinh trong công tác bán hàng.
- Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, kịp thời
- Thực hiện các CTKM sau bán hàng.
- Thực hiện kế hoạch thăm viếng khách hàng định kỳ
- Bảo mật thông tin khách hàng.
6/Các công việc khác.
- Quan sát và báo cáo thông tin đối thủ trong khu vực.
- Cập nhật thông tin xu hướng thị trường
- Tham gia các khóa đào tạo của Công ty.
Job Requirement
- Kinh nghiệm: từ 1-2 năm vị trí kinh doanh, ưu tiên hiểu biết hoặc đam mê về ngành thức uống/ nguyên liệu pha chế.
- Tốt nghiệp Trung cấp trở lên chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Công nghệ thực phẩm, NV Pha Chế, Chăm sóc khách hàng...hoặc các ngành liên quan.
- BIẾT PHA CHẾ LÀ MỘT LỢI THẾ.
- Có nhiệt huyết, đam mê; Tác phong gọn gàng, lịch sự, ăn nói lưu loát và tạo thiện cảm.
- Hiểu biết về sản phẩm và cách ứng dụng sản phẩm trong ngành pha chế, nguyên liệu pha đồ uống.
- Hiểu biết về tâm lý, nhu cầu của thị trường F&B trong khu vực, đặc điểm khách hàng GT, Horeca trong khu vực.
- Hiểu rõ thông tin sản phẩm, chính sách bán hàng, CTKM và hợp đồng mua bán (điều khoản, chính sách).
- Tin học văn phòng
- Sử dụng các công cụ công nghệ thông tin để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, hiểu biết về đặc điểm và tâm lý khách hàng
- Văn hóa, kỹ năng viết văn bản.
- Các loại hình chăm sóc khách hàng: trực tiếp, chat, email, tin nhắn, mạng xã hội...
- Cách thức thu thập thông tin đối thủ cạnh tranh: mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng, các hoạt động kinh doanh thực tế, khách hàng chia sẻ, trải nghiệm thực tế sản phẩm cạnh tranh...
- Nhạy bén và nắm bắt thông tin sản phẩm nổi bật, trào lưu sản phẩm, xu hướng trong ngành đồ uống.