Job Description
- Công tác quản lý: Đảm bảo toàn bộ thông tin, dữ liệu nhân sự được cập nhật và cung cấp chính xác, kịp thời, đầy đủ khi có yêu cầu theo quy định.
- Công tác lưu trữ: Tổ chức, sắp xếp công tác hồ sơ nhân sự một cách khoa học đảm bảo hồ sơ nhân sự lưu trữ đầy đủ, không bị thất thoát, đảm bảo tính bảo mật thông tin theo quy định của Công ty và Pháp luật.
- Theo dõi, thực hiện thủ tục trình phê duyệt và ký các văn bản liên quan đến các biến động nhân sự trong suốt quá trình làm việc của từng CBNV đảm bảo đúng quy định của Công ty và pháp luật, cụ thể như sau:
+ Thủ tục tiếp nhận nhân sự và ký hợp đồng lao động/hợp đồng thử việc.
+ Thủ tục điều chuyển/bổ nhiệm/miễn nhiệm, khen thưởng/kỷ luật, điều chỉnh lương/phụ cấp.
+ Giải quyết thôi việc, …
- Thực hiện các báo cáo định kỳ, đột xuất liên quan đến tình hình sử dụng lao động của Công ty theo quy định.
- Theo dõi và đảm bảo việc chấm công của CBNV được thực hiện đầy đủ, chính xác theo quy định, thông qua các công việc sau:
+ Theo dõi nghỉ phép, nghỉ không lương, nghỉ chế độ,… cho CBNV trực thuộc Hội sở Công ty.
+ Lập các bảng chấm công theo quy định đối với CBNV trực thuộc Hội sở Công ty.
- Giám sát việc thực hiện công tác chấm công tại các Chi nhánh.
- Thực hiện công tác tính lương thưởng, phúc lợi hàng tháng/quý/năm chính xác theo quy định Công ty và pháp luật, đảm bảo tính bảo mật, đúng, đủ và kịp thời cho CBNV Công ty, bao gồm các hoạt động:
+ Trực tiếp làm công tác chấm công, tính lương thưởng khối văn phòng hội sở
+ Kiểm tra bảng lương thưởng tại các chi nhánh thông qua dữ liệu được cung cấp từ các bộ phận ngành dọc (KPI, số thuê bao tăng trưởng, doanh thu,…)
+ Quản lý các khoản thu nhập ngoài lương (các khoản phúc lợi, chi phí quà tặng,…) để quyết toán thuế thu nhập cá nhân.
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục kê khai, tính nộp thuế TNCN, quyết toán thuế TNCN hàng năm cho công ty.
- Thường xuyên cập nhật các quy định của pháp luật liên quan đến công tác lao động tiền lương, bảo hiểm xã hội, … để kịp thời đề xuất điều chỉnh các chính sách nhân sự với Trưởng phòng HCNS và phục vụ công tác chuyên môn hàng ngày.
- Thực hiện công tác khai báo kịp thời BHXH, BHYT, BHTN, thông qua các việc:
+ Báo tăng, báo giảm, gia hạn thẻ BHYT, chốt sổ BHXH…
+ Theo dõi đối chiếu số liệu trích nộp hàng tháng giữa Hội sở công ty và cơ quan Bảo hiểm Xã hội.
- Thực hiện thủ tục thanh toán các chế độ do Cơ quan Bảo hiểm chi trả (chế độ thai sản, ốm đau,…) cho CBNV tại Hội sở theo đúng quy định của nhà nước
- Hướng dẫn, giám sát công tác quản lý bảo hiểm tại các Chi nhánh đảm bảo tính tuân thủ đúng quy đinh và kịp thời hỗ trợ khi cần.
- Hướng dẫn hưởng thủ tục BHTN cho CBNV nghỉ việc theo quy định.
- Thực hiện các báo cáo liên quan công tác BHXH theo quy định của nhà nước.
- Phối hợp với các phòng ban chức năng khác trong Công ty để hỗ trợ các Chi nhánh giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến Lao động tiền lương.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng, Ban Lãnh đạo.
Job Requirement
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành kế toán, quản trị nhân lực, kinh tế lao động hoặc các chuyên ngành kinh tế khác liên quan
- Sử dụng thành thạo các ứng dụng trên máy tính: Excel, Powerpoint, Email
- Kinh nghiệm tối thiểu 03 năm ở vị trí Lao động Tiền lương.
- Có kinh nghiệm giải quyết tranh chấp lao động.
- Có hiểu biết chuyên sâu về Luật lao động, Luật BHXH,… và các quy định của pháp luật liên quan đến công tác lao động tiền lương và chính sách đãi ngộ
- Kỹ năng giao tiếp.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng phân tích tổng hợp, báo cáo.
- Kỹ năng quản lý thời gian.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản.
- Có khả năng chịu áp lực trong công việc.
- Khả năng nắm bắt, tổng hợp và tổ chức công việc tốt.
- Chủ động và có trách nhiệm cao với công việc.
- Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
- Cẩn thận, tỉ mỉ chi tiết.
- Thái độ làm việc đề cao sự cẩn trọng và bảo mật.