Job Description
1. Thực hiện mua sắm theo đề xuất của bộ phận liên quan
• Nhận phiếu yêu cầu từ bộ phận liên quan.
• Lên list theo dõi danh mục hàng cần mua
• Tìm kiếm NCC, đàm phán, lập bảng so sánh báo giá trình TBP phê duyệt.
• Ký xác nhận đơn hàng cho NCC, kiểm tra tính xác thực, hợp lý của hợp đồng, trình cấp trên ký. (Trước khi trình cấp trên ký cần ký nháy đầy đủ).
• Update tiến độ giao hàng cho các bộ phận yêu cầu.
2. Xử lý hàng lỗi, hỏng, đổi trả phát sinh.
• Nếu là hàng nhập khẩu thì thực hiện thủ tục thông quan lô hàng để đưa hàng về kho.
• Làm thanh toán cho NCC gửi TBP ký duyệt sau đó gửi kế toán thanh toán.
• In phiếu nhập, ký và kẹp vào BCT thanh toán gửi cho kế toán thanh toán.
• Thông báo kế hoạch hàng về cho bộ phận nhận hàng trước 3h chiều hàng ngày.
• Nhập giá và chi phí vào phần mềm. (hoặc excel)
• Xử lý hàng lỗi hỏng phát sinh. Ngày thứ Hai hàng tuần gửi báo báo cho trưởng bộ phận về tình hình hàng lỗi hỏng và tiến độ xử lý.
3. Cập nhật thông tin liên quan đến nhà cung cấp: Năng lực, sản phẩm, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, phương pháp thanh toán, tiềm năng phát triển,…để mọi thời điểm lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp nhất.
- Lên kế hoạch thăm quan, đánh giá NCC.
- Tiếp đón, lên lịch trình làm việc với NCC khi NCC đến làm việc với công ty cũng như báo cáo chi tiết cuộc họp với NCC cho cấp trên nắm được.
- Thường xuyên kiểm tra, nắm bắt thông tin giá cả thị trường để nắm được tình hình giá cả; nhu cầu, tỷ giá và tham mưu cho cấp trên nắm được thông tin để ra quyết định.
- Tham gia công tác tham vấn hải quan khi được yêu cầu.
Job Requirement
Trình độ văn hóa:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên. Chuyên ngành đào tạo: Ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh,Thương mại, Marketing…
- Chứng chỉ:- Tin học văn phòng tốt.
- Tiếng Anh (bắt buộc): giao tiếp tốt (bắt buộc), ưu tiên có thể sử dụng cả tiếng Trung.
Kinh nghiệm
- Nhân viên mua hàng: ít nhất 1 năm
Kiến thức cần thiết
- Hiểu biết về công tác xuất nhập khẩu
- Am hiểu nguyên vật liệu, dây chuyền sản xuất
Kỹ năng
- Kỹ năng tổng hợp, phân tích dữ liệu tốt.
- Kỹ năng giám sát & hoạch định công việc
- Khả năng giao tiếp, truyền đạt, thuyết phục tốt;
- Khả năng phán đoán, xử lý tình huống tốt.