1. Quản lý, thực hiện các thủ tục cấp tín dụng Khách hàng:
Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ Khách hàng hoặc từ các Giám đốc Quan hệ Khách hàng doanh nghiệp lớn/Giám đốc Quan hệ Khách hàng doanh nghiệp lớn cao cấp hoặc từ Giám đốc Quan hệ Khách hàng doanh nghiệp lớn/Giám đốc Quan hệ Khách hàng doanh nghiệp lớn cao cấp tại địa bàn (sau đây gọi chung là “GĐ QHKH”) trực tiếp phối hợp thẩm định cùng các GĐ QHKH tư vấn, đề xuất giải pháp phù hợp nhất cho Khách hàng, tối đa hóa lợi ích cho Ngân hàng;
Kiểm tra tính pháp lý, logic của hồ sơ, giấy tờ Khách hàng cung cấp, đảm bảo tuân thủ quy định của Seabank và Pháp luật;
Lập Báo cáo thẩm định đảm báo tính chính xác của nội dung đánh giá, phân tích thể hiện trên Báo cáo thẩm định dựa trên thông tin do các GĐ QHKH cung cấp cũng như thông tin thu thập qua trao đổi trực tiếp với khách hàng;
Phối hợp với các GĐ QHKH giải trình với Quản trị rủi ro/Tái thẩm định các nội dung liên quan đến Báo cáo thẩm định;
Thực hiện hoàn thiện bộ hồ sơ tín dụng và phối hợp cùng với các GĐ QHKH để bảo vệ thành công hồ sơ trình cấp tín dụng trước các cấp có Thẩm quyền.
2. Quản lý, giám sát việc thực hiện hợp đồng và hạn mức đối với Khách hàng:
Theo dõi việc thực hiện các cam kết của Khách hàng và thông báo cho các GĐ QHKH, Các Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp lớn/Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp lớn tại địa bàn, và báo cáo Giám đốc Trung tâm các trường hợp Khách hàng không thực hiện/ thực hiện không đầy đủ các cam kết;
Theo dõi các giới hạn về thời gian, hạn mức… tại các Hợp đồng khách hàng ký kết với Ngân hàng đảm bảo quyền lợi của SeABank, tránh các rủi ro phát sinh;
Theo dõi, thông báo tình trạng hạn mức cho các GĐ QHKH, các Giám đốc Khách hàng doanh nghiệp lớn và báo cáo Giám đốc Trung tâm để duy trì hoặc có điều chỉnh phù hợp;
Đề xuất và phối hợp thực hiện các biện pháp trong xử lý nợ quá hạn đối với Khách hàng;
Phối hợp với các GĐ QHKH lập tờ trình cơ cấu nợ/ xử lý nợ và trình cấp phê duyệt theo quy định.
3. Cập nhật hồ sơ, thông tin tín dụng của Khách hàng:
Theo dõi, đôn đốc Khách hàng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định;
Phối hợp với các GĐ QHKH cấp cung cấp, giải trình các thông tin liên quan đến khoản vay của khách hàng với các Bộ phận kiểm soát sau vay, Kiểm toán nội bộ của SeABank, cơ quan thanh tra/kiểm toán của nhà nước tuân thủ đúng quy định của SeABank và của pháp luật.
4. Các công việc khác theo phân công của cấp quản lý và theo quy định của SeABank từng thời kỳ.
Job Requirement
1. Trình độ học vấn:
Trình độ: Đại học;
Chuyên ngành đào tạo: Kinh tế, Thương mại, Tài chính ngân hàng hoặc tương đương;
Tiếng Anh: Đọc và dịch tài liệu chuyên môn;
Tin học: Sử dụng tốt các công cụ tin học văn phòng.
2. Kinh nghiệm công tác:
Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm tại các vị trí quản lý khách hàng, thẩm định, tái thẩm định tín dụng;
Có kinh nghiệm tại vị trí Chuyên viên cao cấp (hoặc chức danh tương đương) hoặc tối thiểu 01 năm kinh nghiệm ở vị trí Chuyên viên chính (hoặc chức danh tương đương) tại các ngân hàng, tổ chức tài chính có quy mô, uy tín tương đương.
3. Kiến thức:
Am hiểu sâu sắc quy trình tác nghiệp, các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, các kiến thức về nghiệp vụ tín dụng, tài trợ thương mại, ngân hàng giao dịch dành cho khách hàng doanh nghiệp;
Am hiểu thị trường và ngành kinh tế;
Có hiểu biết về pháp luật liên quan đến doanh nghiệp và pháp luật ngân hàng.
4. Yêu cầu khác:
Cam kết và Tâm huyết, có ý thức trách nhiệm và chủ động với công việc.