1. Lập kế hoạch:
- Thực thi kế hoạch hành động, kiểm soát/quản lý chi phí mua sắp từ kế hoạch được duyệt.
2. Quản lý hoạt động mua sắm của Công ty:
- Xác định các yêu cầu cho việc tuân thủ các chính sách và quy trình của đơn vị thành viên và của tập đoàn;
- Chịu trách nhiệm phát triển thêm cộng sự và đội ngũ nhân sự cải tiến mua sắm khi năng lực được nâng cao, hỗ trợ hoạt động mua sắm tại Tổng Công ty và Đơn vị thành viên;
- Áp dụng Kaizen để phát triển quy trình;
- Xây dựng các hướng dẫn chi tiết và quy trình để quản lý master data và truyền đạt các mục tiêu trong toàn tổ chức;
- Tạo điều kiện thuận lợi cho việc cải tiến liên tục các chính sách và quy trình liên quan master data;
- Chịu trách nhiệm về việc cập nhật master data đúng theo quy định và đảm bảo tính chính xác của master data;
- Thực hiện, duy trì và cập nhật dữ liệu mô hình hóa chi phí / phân tích chi phí và các công cụ được sử dụng liên quan với các báo cáo giá, chỉ số giá thị trường và các tài liệu kĩ thuật được công nhận (nếu có) theo thời gian thực;
- Thực hiện việc hỗ trợ Phân tích chi phí và Phân tích chi tiêu nhằm cung cấp các yêu cầu phân tích nội bộ, kịp thời hỗ trợ các quy trình chiến lược, chiến thuật;
- Phát triển và tiến hành đào tạo về các ứng dụng của hệ thống Oracle liên quan đến quy trình P2P;
- Làm việc với các đội ngũ nhân sự quản lý mua sắm để phát triển và cập nhật các quy trình hiện nay theo các thông lệ kinh doanh tiên tiến;
- Phối hợp với đội ngũ nhân sự thực hiện giao dịch mua sắm, bộ phận thanh toán công nợ, nhân sự quản lý ngành hàng để xác định hướng giải quyết thích hợp cho các vấn đề của hệ thống Oracle.
3. Thực hiện nghiệp vụ mua sắm:
- Thực hiện một số đơn hàng mua sắm theo yêu cầu công việc (nếu cần);
- Cải tiến quy trình chọn nhà cung cấp.
4. Quản lý và đánh giá nhà cung cấp:
- Quản lý hồ sơ nhà cung cấp, giúp xác định và loại bỏ các hồ sơ nhà cung cấp bị trùng lặp trên hệ thống Oracle, quản lý danh mục hàng hóa/ dịch vụ;
- Áp dụng mô hình kraljic để chọn mặt hàng chiến lược và supplier preferencing matrices để chọn nhà cung cấp theo từng mặt hàng.
5. Thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu:
- Rà soát, cập nhật các quy định thay đổi về biểu thuế, HS code của hàng hóa xuất nhập khẩu.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Ngoại Thương, Chuỗi cung ứng, Xuất nhập khẩu, Kinh doanh quốc tếm .... ;
- Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm ở công ty sản xuất quy mô lớn, hiểu biết sâu về nghiệp vụ mua sắm, về chuỗi cung ứng;
- Kinh nghiệm tham gia các dự án triển khai quy trình P2P Oracle là một lợi thế;
- Chuyên môn cao về nghiên cứu, phân tích chi phí, hiểu rõ các mô hình chi phí, phân tích định lượng và các công cụ liên quan (should cost/ zero-based costing/ total cost ownership);
- Tiếng Anh: giao tiếp lưu loát, đọc hiểu tài liệu chuyên ngành .
Similar jobs