1. Công tác quản trị rủi ro
- Hỗ trợ Trưởng phòng xây dựng kế hoạch quản trị rủi ro hàng năm, danh mục rủi ro, các quy trình quản lý rủi ro của Công ty;
- Thực hiện quản trị các rủi ro trọng yếu của Công ty;
- Hỗ trợ các bộ phận trong việc xây dựng và ban hành các quy chế, quy trình, quy định nội bộ liên quan đến quản trị rủi ro; các mẫu biểu báo cáo liên quan đến rủi ro;
- Chủ động đề xuất, bổ sung các quy trình, quy định cần thiết cho hoạt động quản trị rủi ro của Phòng trong từng thời kỳ;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng.
2. Công tác phòng chống rửa tiền
- Phối hợp với Trưởng phòng xây dựng, chỉnh sửa quy trình, quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền;
- Phối hợp với các phòng ban xây dựng/cập nhật Danh mục rủi ro rửa tiền hằng năm của Công ty;
- Phối hợp với các phòng ban thực hiện phân loại KH theo mức độ rủi ro rửa tiền;
- Hỗ trợ tổng hợp Báo cáo đánh giá rủi ro rửa tiền hằng năm của Công ty;
- Phối hợp với các phòng ban trong Công ty giám sát các hoạt động rửa tiền, tài trợ khủng bố;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng.
3. Giám sát tuân thủ FATCA
- Phối hợp với Trưởng phòng xây dựng/cập nhật quy định nội bộ về giám sát tuân thủ FATCA;
- Phối hợp với các phòng ban trong Công ty giám sát tuân thủ FATCA;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng.
- Tốt nghiệp Đại học hệ chính quy chuyên ngành Luật, Kế toán/Kiểm toán, Kinh tế, Tài chính/Ngân hàng, Kinh tế lượng
- Hiểu biết sâu về Thị trường chứng khoán và các hoạt động của công ty chứng khoán;
- Có Chứng chỉ FRM là một lợi thế;
- Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương trong công ty chứng khoán, ngân hàng hoặc bộ phận tư vấn rủi ro công ty kiểm toán;
- Có khả năng phân tích, đánh giá;
- Có khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm;
- Khả năng giao tiếp tốt, trung thực, cẩn thận, tỉ mỉ;
- Chịu được áp lực công việc.
Similar jobs