CVCC chính sách chịu trách nhiệm xây dựng các chính sách, quy trình, các công cụ, hệ thống cảnh báo sớm và tham gia xây dựng mô hình rủi ro, mô hình số hóa và tự động hóa nhằm quản lý rủi ro tín dụng của ngân hàng phù hợp với định hướng kinh doanh và khẩu vị rủi ro. Ngoài ra, thực hiện tư vấn các sản phẩm, chính sách, văn bản liên quan đế hoạt động tín dụng, đào tạo nghiệp vụ để các đơn vị hiểu và vận hành đúng theo quy định của VPBank. Đồng thời, vị trí này còn phải phối hợp chặt chẽ với Bộ phận phân tích danh mục để có các đề xuất cải tiến chính sách.
Nhiệm vụ chính:
1. Xây dựng quy trình, chính sách tín dụng, hệ thống rủi ro
Xây dựng, triển khai và quản lý việc thực hiện các chính sách, quy trình quản lý rủi ro tín dụng khách hàng DNL, hệ thống cảnh báo sớm, hệ thống cập nhật và lưu trữ báo cáo tài chính
Rà soát chính sách tín dụng, chương trình sản phẩm tín dụng dành cho phân khúc DNL, văn bản hoạt động tín dụng,...để có những đề xuất điều chỉnh nếu cần
Tham gia vào việc xây dựng và sửa đổi các chương trình sản phẩm/tín dụng, các công cụ hệ thống và mô hình rủi ro mới và phức tạp
Hỗ trợ và giám sát chất lượng cán bộ cấp dưới thưc hiện xây dựng, vận hành, hướng dẫn các đơn vị vận hành quản trị các hệ thống cảnh báo, quản lý, kiểm soát rủi ro hiện hành tại VPBank
2. Đưa ý kiến rủi ro các sản phẩm, chương trình tín dụng
Đưa ra các ý kiến về khía cạnh rủi ro cho các sản phẩm/ chính sách tín dụng đối với các sản phẩm hoặc văn bản liên quan đến hoạt động tín dụng DNL;
Tư vấn các đơn vị liên quan về hoạt động tín dụng, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và văn bản nội bộ của VPBank
Hỗ trợ và kiểm soát chất lượng công tác cho ý kiến của các cán bộ cấp dưới
3. Hệ thống số hóa và tự động hóa
Tham gia vào việc xây dựng các hệ thống số hóa và tự động hóa cũng như cải tiến liên tục quy trình thẩm định cho vay cho các sản phẩm Phân khúc DNL;
Hỗ trợ và giám sát chất lượng công việc các cán bộ cấp dưới
4. Các nhiệm vụ liên quan đến nhân viên và đào tạo
Xây dựng tài liệu đào tạo, tham gia đào tạo về việc phát hiện rủi ro, đánh giá và ngăn ngừa rủi ro;
Đào tạo, hỗ trợ triển khai công việc các cán bộ cấp dưới trong team theo các mục tiêu đã thống nhất.
5. . Các công việc khác:
Phối hợp với các đơn vị liên quan giải trình, khắc phục với KTNB, KT độc lập, Thanh tra; …
Cập nhật thường xuyên các kết quả của phân tích dữ liệu, hệ thống cảnh báo sớm (EWS), những khách hàng vi phạm các quy định cho vay, các khách hàng cần cảnh báo sớm…để có những điều chỉnh và định hướng chính sách tín dụng.
Job Requirement
1.Trình độ Học vấn
Đại học trở lên
Chuyên ngành: chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan.
2.Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan
Am hiểu ở mức thông dụng về: Kiến thức về dịch vụ sản phẩm, quy trình nghiệp vụ ngân hàng/ Kiến thức về quy trình nghiệp vụ tín dụng, phân tích tín dụng, quản trị rủi ro tín dụng.
Kiến thức luật chuyên ngành liên quan/Quy định, chính sách văn bản của NHNN và VPbank về tín dụng và các mảng nghiệp vụ khác liên quan/Kiến thức về môi trường ngành và các đối thủ cạnh tranh.
Kiến thức, tư duy kỹ thuật số.
3.Các Kỹ Năng
Kỹ năng làm việc theo nhóm và làm việc độc lập.
Kỹ năng tổ chức thực hiện, sắp xếp công việc.
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và truyền thông.
Kỹ năng phân tích tổng hợp;
Kỹ năng chịu áp lực cao với công việc
Kỹ năng quản lý, giám sát và thúc đẩy công việc
Thành thạo tin học văn phòng
4.Các kinh nghiệm liên quan
Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm các công việc liên quan trực tiếp tới Khách hàng doanh nghiệp Lớn (RM/ Tái thẩm định/ Cấu trúc nợ) tại ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính/tín dụng.
5.Các năng lực cần có
Năng lực thực hiện công việc
Năng lực xử lý tình huống
Năng lực quản lý công việc
Quyền lợi
Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc, được hưởng chế độ du lịch hè
Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & sáng thứ 7
Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)