1. Lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động của Ban KHKD:
Quản lý và điều phối toàn bộ hoạt động của Ban KHKD tại Trụ sở chính SHB, đảm bảo các nhiệm vụ và kế hoạch được thực hiện hiệu quả, theo đúng chiến lược và mục tiêu của Ngân hàng.
Chịu trách nhiệm tổng thể về kết quả hoạt động của Ban KHKD, bao gồm các kế hoạch kinh doanh, chiến lược phát triển và mục tiêu kinh doanh của ngân hàng.
Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự trong Ban, đảm bảo năng lực và hiệu quả công việc của các nhân viên trong Ban KHKD.
2. Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh của ngân hàng:
Chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng chiến lược dài hạn và kế hoạch kinh doanh của ngân hàng, đảm bảo ngân hàng đạt được mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững.
Định hướng các mục tiêu kinh doanh hàng năm cho các Khối Kinh doanh, Khối Hỗ trợ và các Đơn vị Kinh doanh, đảm bảo sự đồng bộ và hiệu quả trong công tác triển khai.
Tham gia vào các quyết định chiến lược cấp cao, tư vấn cho Ban Giám đốc về các vấn đề chiến lược và hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
3. Giám sát và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh:
Giám sát công tác triển khai các kế hoạch kinh doanh của các Khối Kinh doanh và Đơn vị Kinh doanh, đảm bảo các kế hoạch được thực hiện đúng tiến độ và đạt được kết quả mong muốn.
Theo dõi, phân tích và đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch kinh doanh hàng năm, từ đó đưa ra các biện pháp điều chỉnh, cải tiến nếu cần thiết.
4. Quản lý và phát triển các chính sách liên quan đến KHKD:
Xây dựng, hoàn thiện và triển khai các chính sách liên quan đến công tác xây dựng và quản lý kế hoạch kinh doanh để hỗ trợ và hướng dẫn các Khối/ĐVKD trong việc thực hiện các chiến lược và kế hoạch đã đề ra.
Cập nhật và điều chỉnh các chính sách, quy định để phù hợp với sự thay đổi của môi trường kinh doanh và chiến lược của ngân hàng.
5. Quản lý nguồn lực và phân bổ kế hoạch kinh doanh:
Phân bổ kế hoạch kinh doanh hàng năm cho các Khối Kinh doanh, Đơn vị Kinh doanh và các bộ phận liên quan để đạt được mục tiêu chiến lược của ngân hàng.
Quản lý các nguồn lực, ngân sách và nhân sự cần thiết để đảm bảo công tác triển khai kế hoạch kinh doanh được thực hiện hiệu quả và tiết kiệm.
6. Phát triển các sản phẩm, giải pháp kinh doanh:
Tư vấn và tham vấn cho Ban lãnh đạo ngân hàng và các Khối/ĐVKD về các sản phẩm, giải pháp kinh doanh mới, các gói sản phẩm, cơ cấu danh mục sản phẩm và giá sản phẩm nhằm thúc đẩy tăng trưởng và đạt mục tiêu kinh doanh.
Đảm bảo tính cạnh tranh của các sản phẩm ngân hàng, phát triển các giải pháp kinh doanh phù hợp với nhu cầu của thị trường và khách hàng mục tiêu.
7. Đảm bảo tính tuân thủ và hiệu quả công tác quản lý KHKD:
Giám sát và đảm bảo việc tuân thủ các quy định, chính sách, và quy trình trong quá trình xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh.
Đảm bảo các kế hoạch kinh doanh được thực hiện hiệu quả, minh bạch và đạt được các chỉ tiêu, mục tiêu chiến lược đã đề ra.
8. Tham gia vào công tác phát triển và định hướng chiến lược tổng thể của ngân hàng:
Tham gia vào các cuộc họp cấp cao của Ban Giám đốc, đóng góp ý tưởng và tư vấn về các quyết định chiến lược liên quan đến phát triển kinh doanh và các vấn đề quan trọng khác.
Tư vấn về các cơ hội mới và thách thức trong môi trường kinh doanh, giúp Ban Giám đốc đưa ra các quyết định sáng suốt và hiệu quả.
Job Requirement
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Trình độ học vấn:
Tốt nghiệp đại học trở lên, ưu tiên các chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Quản trị Kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan.
Kinh nghiệm:
Có ít nhất 5-7 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng, đặc biệt là trong lĩnh vực kế hoạch kinh doanh, chiến lược hoặc quản lý các hoạt động kinh doanh tại các ngân hàng lớn.
Kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý các nhóm chức năng và chịu trách nhiệm điều hành công việc liên quan đến chiến lược và kế hoạch kinh doanh.
Kỹ năng:
Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội ngũ, khả năng đưa ra quyết định chiến lược và dẫn dắt tổ chức hướng tới mục tiêu.
Kỹ năng phân tích và đánh giá, lập kế hoạch và dự báo chiến lược.
Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình xuất sắc, khả năng truyền đạt thông tin và ý tưởng rõ ràng tới Ban Giám đốc và các bộ phận khác.
Kỹ năng đàm phán và ra quyết định hiệu quả trong môi trường làm việc cạnh tranh.
Phẩm chất cá nhân:
Tư duy chiến lược, sáng tạo và nhạy bén trong việc phân tích thị trường và đưa ra các quyết định mang tính chiến lược.
Quyết đoán, kiên định và có khả năng giải quyết vấn đề trong môi trường đầy thách thức và thay đổi.
Chịu trách nhiệm cao, luôn cam kết hoàn thành mục tiêu công việc và thúc đẩy ngân hàng đạt được các mục tiêu dài hạn.