28/02/2025
Banking , Finance / Investment , Sales / Business Development
Permanent
Competitive
Over 3 Years
Experienced (Non - Manager)
28/03/2025
I. Mục tiêu
Người đảm nhận vị trí có trách nhiệm tổ chức, quản lý hoạt động mảng SME& House Hold được phân công nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh doanh, chất lượng dịch vụ,… theo mục tiêu kế hoạch được giao.
II. Mô tả công việc
1. Am hiểu Khách hàng
- Tổ chức và hướng dẫn nhân viên thu thập/ tìm hiểu những nhận định, nguồn khách hàng tiềm năng (leads) nhằm hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu, thị trường, sản phẩm ngân hàng cạnh tranh… của phân khúc khách hàng SME/HouseHold /nhóm KH trọng tâm được giao.
- Tổ chức và hướng dẫn nhân viên thu thập, phân tích thông tin về khách hàng hiện hữu, tình hình hoạt động/phương thức/phương án kinh doanh, báo cáo tài chính,... nhằm am hiểu khách hàng, nhu cầu và có khả năng tư vấn phương án kinh doanh cho khách hàng.
2. Sản phẩm và Giá:
- Am hiểu các sản phẩm, giải pháp và chính sách giá cho Khách hàng được giao
- Hướng dẫn, tư vấn cho RM xác định sản phẩm, giải pháp và chính sách giá phù hợp cho Khách hàng được giao
- Đề xuất, tham gia xây dựng sản phẩm, giải pháp, chính sách giá cho KH với các bộ phận Hội sở.
3. Bán hàng và dịch vụ
3.1. Lập kế hoạch bán và chăm sóc khách hàng
- Lập kế hoạch bán và chăm sóc khách hàng cho mảng/nhóm chuyên viên được phân công quản lý dựa trên mục tiêu kế hoạch và phân tích danh mục khách hàng
- Hướng dẫn RM lập kế hoạch bán và chăm sóc KH đối với danh mục KH của RM
3.2. Triển khai kế hoạch bán và chăm sóc khách hàng
- Tư vấn tài chính: Hỗ trợ nhân viên tư vấn giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng trên cơ sở am hiểu khách hàng và diễn biến trong ngành
- Chất lượng dịch vụ: Kiểm soát và đảm bảo việc cung ứng sản phẩm dịch vụ theo quy trình, cam kết chất lượng dịch vụ (TAT, SLA,...), chuyển tải CVP đến KH, góp phần tăng trải nghiệm, hài lòng của KH
3.3. Quản lý việc thực thi kế hoạch bán hàng và chăm sóc KH
- Theo dõi, đánh giá và hiệu chỉnh kế hoạch bán hàng và chăm sóc KH
4. Quản trị con người
- Thu hút, tiếp nhận và giữ chân nhân tài phù hợp với văn hóa tổ chức;
- Truyền thông KRA/KPI, mục tiêu, kế hoạch hành động, kỳ vọng và kết quả của nhóm và cá nhân đến các thành viên tại đơn vị ;
- Quản lý hiệu quả công việc của đơn vị và cung cấp phản hồi thường xuyên (theo chu kỳ quản lý hiệu quả công việc hàng năm);
- Tạo điều kiện cho việc phát triển năng lực của thành viên tại đơn vị thông qua đánh giá năng lực, đào tạo trong công việc, huấn luyện và phản hồi, v.v.;
- Tạo động lực và ghi nhận những đóng góp của các thành viên trong nhóm nhằm đạt được mục tiêu chung;
- Chịu trách nhiệm phát triển nhân tài trong nhóm;
- Làm gương và thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị;
- Hiểu và truyền thông các chế độ đãi ngộ liên quan đến các thành viên tại đơn vị.
Bằng cấp: Trình độ đai học. Ưu tiên chuyên ngành Kinh tế/Tài chính/Ngân hàng/Quản trị kinh doanh hoặc chuyên ngành liên quan đến tiểu phân khúc được phân công.
Kinh nghiệm: Tối thiểu 6+ năm trong lãnh vực bán hàng/ hỗ trợ bán hàng đối với KHDN, trong đó có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm tại các vị trí quản lý.
*** Quyền lợi
- Thu nhập hấp dẫn, được hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi theo quy định của Techcombank
- Được tham gia khóa đào tạo bài bản trước khi bắt đầu làm việc chính thức
- Thường xuyên được tài trợ tham gia các khóa học nghiệp vụ chuyên nghiệp của Techcombank
- Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp có nhiều cơ hội thăng tiến
Similar jobs