Job Description
a. Giá và Chi Phí/ Pricing and Costing
- Định giá/ Kiểm tra việc định giá dịch vụ, giá gói dịch vụ, gói phẫu thuật dựa vào giá thị trường và chi phí. Làm báo cáo về giá để ban giám đốc ra quyết định/ Do/ Review pricing of services based on market price and costing. Make the report to BOD for final decision.
- Theo dõi, tính toán và cập nhật chi phí, giá thành các dịch vụ, gói dịch vụ để làm cơ sở cho việc định giá dịch vụ/ Maintain, calculate, and update expenses, costing of services, packages to do pricing.
- Kiểm soát việc tạo giá bán cho hàng hóa (thuốc, vật tư cấy ghép, vật tư tiêu hao)/ Manage pricing of inventory (medication, implants, consumables).
- Xem xét tỷ lệ giảm giá và tỷ lệ lợi nhuận cho các gói kiểm tra sức khỏe công ty/ Review discount rate and %GM of Corporate Health Check-up programs.
b. Danh mục dịch vụ, và giá dịch vụ trên hệ thống/ Item Master on system (HIS)
- Xây dựng và kiểm soát danh mục dịch vụ, qui tắc mã dịch vụ trên hệ thống (HIS) để tính phí khách hàng/ Set up and maintain item master, and rule of service codes on system (HIS) in order to charge to patients.
- Quản lý và cập nhật giá dịch vụ và hàng hóa trên hệ thống/ Manage and update prices of services and inventory on system.
- Quản lý và cập nhật dịch vụ, nhóm dịch vụ trên hệ thống/ Manage and update service items, service groups on system.
- Tạo và quản lý các chính sách giảm giá đã được phê duyệt cho các chương trình khuyến mãi cũng như việc áp dụng các chính sách giảm giá trên hệ thống/ Create and manage approved policy for promotion programs as well as the application of promotion programs on system.
- Giám sát việc tạo gói khám sức khỏe cho các công ty trên hệ thống/ Supervise the corporate health check-up packages creating on system.
c. Báo cáo và Phân tích/ Reporting and Analysis
- Chịu trách nhiệm về lập các báo cáo quản trị và báo cáo phân tích định kỳ hoặc theo yêu cầu từ Ban Giám Đốc/ Take responsibility for performing routine management and analysis reports or as requested by BOD.
- Kiểm tra/ Thực hiện tính toán báo cáo hoa hồng tháng, quý, năm cho đội Sales và Phát triển kinh doanh/ Review/ Calculate monthly, quarterly, yearly commission of Sales and BD team.
- Kiểm tra/ Thực hiện tính toán thù lao bác sỹ, đối tác dựa theo hoạt động mỗi tháng/ Review/ Calculate doctors’ / partners’ remuneration based on activities monthly.
- Thu thập và thực hiện phân tích các thông tin tài chính theo phân công của Trưởng bộ phận để Ban Giám Đốc ra quyết định/ Collect and analyze financial information assigned by Line Manager to help BOD make decision.
- Cải thiện và chuẩn hóa hệ thống các báo cáo của phòng Tài chính/ Improve and standardize reporting system of Finance Department.
- Tạo dựng những mẫu báo cáo mới theo sự phân công của Trưởng bộ phận/ Set up new report templates assigned by Line Manager.
- Hỗ trợ Trưởng bộ phận trong việc phối hợp với các phòng ban để đảm bảo các báo cáo và phân tích tài chính được cung cấp kịp thời, chính xác cho Ban Giám Đốc/ Support Line Manager to coordinate with related departments to provide timely and accurate financial reporting and analysis to BOD.
d. Lập kế hoạch Ngân sách năm/ Budget planning
- Hỗ trợ Trưởng bộ phân chuẩn bị các form mẫu, hướng dẫn cho việc xây dựng ngân sách hàng năm/Support Line manager to prepare materials for budget planning (templates, guideline, training, …)
- Phối hợp với tất cả các phòng ban về những dự án, kế hoạch ngắn hạn, dài hạn. Từ đó lên ngân sách cho các phòng ban/ Coordinate with all departments to prepare financial forecast, projects in short-term and long- term. And then prepare the budget of departments.
- Hỗ trợ Trưởng bộ phận trong việc lập ngân sách năm cho toàn bộ công ty/ Support Line Manager to prepare annual budget of hospital.
e. Kiểm soát Chi phí, Ngân sách/ Expenses, Budget Control
- Xây dựng/ Cập nhật hệ thống tài khoản phù hợp/ Set up/ Update Chart of Accounts (COA)
- Kiểm tra các yêu cầu chi tiêu của phòng ban để đảm bảo nằm trong ngân sách đã được phê duyệt / Review Expense request to make sure that expense is aligned with approved budget.
- Hỗ trợ Trưởng bộ phận kiểm soát và phân tích các đề xuất khuyến mãi, giảm giá, cũng như các chương trình đề xuất từ Sale & Marketing/ Support Line Manager to review and analyze the promotion, discount schemes, and also other proposal from Sale & Marketing.
- Giám sát việc kiểm soát ngân sách và lập báo cáo phân tích biến động giữa Thực tế và Ngân sách, cũng như phối hợp với các phòng ban để tìm hiểu các biến động cho việc kiểm soát ngân sách ở cấp bệnh viện và khoa phòng/ Monitor budget control and prepare variance analysis report between Actual vs Budget, as well as coordinating with all departments to understand any variances to monitor expense tracking against budget at hospital and department level.
- Thực hiện các báo cáo đánh giá tính khả thi/ hiệu quả dự án, đầu tư TSCĐ theo sự phân công của Trưởng bộ phận/ Perform the feasibility study (FS) of project, CAPEX investment assigned by Line Manager.
f. Các công việc khác/ Ad-hoc task
- Hỗ trợ Trưởng bộ phận trong việc xây dựng và xem xét các chính sách tài chính/ Support Finance Manager for setting up and reviewing financial policy.
- Hỗ trợ Trưởng bộ phận trong việc theo dõi, giám sát các công việc, tiến độ thực hiện công việc của các thành viên trong team/ Support Finance Manager to monitor, supervise work of Finance Department and performance of team members.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận/ Perform other duties as assigned by Line Manager.
Job Requirement
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài Chính, Kế Toán, Kiểm toán/ Bachelor’s Degree in Finance, Accounting, Auditing.
- Có ít nhất 3-4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính, Kiểm toán, liên quan đến Phân tích, Lập báo cáo tài chính, Lập dự báo, Ngân sách/ At least 3 -4 years experienced in relevant of Analysis, Financial reporting, Forecasting, Budgeting.
- Có kiến thức chuyên sâu về tài chính, kế toán/ In-depth knowledge of finance and accounting.
- Ưu tiên kinh nghiệm làm việc trong bệnh viện hoặc Big4/ Working experiences in hospital or Big4 is preferred.
- Khả năng hợp tác làm việc với các phòng ban/ Ability to work collaboratively across departmental functions including strong communication.
- Cẩn thận, chăm chỉ, có tính cam kết hoàn thành đúng thời hạn công việc/ Detail-oriented, hard-working, commitment to meet deadlines and achieve results in difficult circumstances.
- Chủ động trong công việc, có khả năng xử lý nhiều công việc và làm việc dưới áp lực/ Proactive, able to handle multi-tasking and work well under pressure.
- Có kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng thích ứng và linh hoạt/ Problem solving skill, adaptability and flexible.
- Tư duy nhạy bén trong kinh doanh/ Good business acumen.
- Giỏi Excel, tiếng Anh trình độ giao tiếp/ Excellent at Microsoft Excel, be able to communicate in English