Job Description
1. Lập kế hoạch kinh doanh và tài chính
- Hỗ trợ tính toán, lập kế hoạch ngân sách, tài chính và thuế hàng năm cho hoạt động của Tập đoàn.
- Lập dự báo hàng quý về tình hình kinh doanh và tình hình tài chính của Tập đoàn.
2. Báo cáo và phân tích tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh
- Lập và phân tích các báo cáo quản trị hợp nhất hàng tháng của Tập đoàn. Theo dõi tình hình thực hiện thực tế so với kế hoạch AOP đã được duyệt.
- Phân tích hàng tháng các biến động ảnh hưởng đến mục tiêu lợi nhuận năm của Tập đoàn.
- Hỗ trợ và kiểm tra tính hợp lý các báo cáo hoạt động hàng tháng của các bộ phận trước khi trình cho Ban Giám đốc.
3. Theo dõi và nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách hoạt động
- Theo dõi và kiểm soát ngân sách hoạt động và ngân sách đầu tư.
- Phân tích chi phí sản xuất và đề xuất giải pháp cải thiện, hạ giá thành sản phẩm.
- Phân tích chi phí hoạt động và đề ra giải pháp cải thiện, tăng hiệu quả chi tiêu.
4. Phân tích dự án đầu tư
Phân tích hiệu quả đầu tư TSCĐcủa Tập đoàn theo các mô hình phân tích tài chính.
5. Nâng cao năng lực của phòng
- Xây dựng các mô hình tài chính và báo cáo phân tích
- Hỗ trợ huấn luyện và đào tạo nhân viên trong bộ phận.
- Hỗ trợ cho các bộ phận khác về các vấn đề tài chính.
Job Requirement
1. Kiến thức & trình độ chuyên môn : Đại học/cao học Chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Kiểm toán
2. Ưu tiên ứng viên là Nam, có chứng chỉ CPA, ACCA hoặc các bằng cấp tương đương là một lợi thế.
- Số năm kinh nghiệm về chuyên môn/nghề nghiệp: 2 năm
4. Những kỹ năng cần thiết cho công việc
- Tài chính/Kế toán quản trị/Sản xuất/Thương mại/Thuế
- Khả năng tư duy logic và kỹ năng phân tích
- Kỹ năng Giao tiếp/trình bày, đàm phán/lãnh đạo
- Sử dụng tốt tiếng Anh
5. Yêu cầu khác:
- Chấp nhận đi công tác xa
- Trung thực/sáng tạo/ chủ động
- Chịu khó/ làm việc áp lực cao
- Làm việc nhóm