Job Description
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Quản lý các khoản thanh toán, chi phí và công nợ
- Kiểm tra hồ sơ đề nghị thanh toán, chứng từ gốc bảo đảm chính xác và tuân thủ quy trình, quy định của công ty và các quy định của luật thuế và kế toán trước khi trình cấp trên duyệt.
- Thực hiện nghiệp vụ thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua ngân hàng cho nhà cung cấp, thanh toán nội bộ sau khi hồ sơ thanh toán đã được phê duyệt.
- Lập chứng từ thu đối với các giao dịch ngoại trừ thu tiền bán hàng thu công nợ khách hàng.
- Đối chiếu phát sinh thu, chi, tồn quỹ tiền mặt với thủ quỹ cuối mỗi ngày để đảm bảo số liệu trên sổ kế toán khớp với sổ quỹ.
- Kiểm tra, đối chiếu phát sinh báo nợ và số dư tiền các tài khoản ngân hàng hàng ngày.
- Hạch toán các khoản chi phí phát sinh trong tháng và các khoản chi phí trích trước, phân bổ chi phí.
- Theo dõi công nợ phải trả nhà cung cấp, phối hợp với kế toán NVL xác định công nợ phải trả hàng tháng.
- Theo dõi các khoản tạm ứng và thanh toán nội bộ.
- Lập kế hoạch và theo dõi thực hiện thanh toán cho nhà cung cấp hàng tuần.
- Lưu trữ chứng từ, hồ sơ gốc theo quy định
2. Theo dõi thuế GTGT, thanh toán các khoản phải nộp nân sách
- Kiểm tra hoá đơn, hạch toán thuế GTGT đầu vào.
- Lập chứng từ thanh toán các khoản phải nộp vào ngân sách nhà nước.
3. Theo dõi TSCD, công cụ, dụng cụ
- Theo dõi biến động TSCĐ, công cụ dụng cụ, hạch toán tăng giảm nguyên giá, khấu hao, phân bổ chi phí công cụ dụng cụ.
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan kiêm kê đinh kỳ hoặc đột xuất nguyên vật liệu, hàng hoá, công cụ dụng cụ, tài sản.
- Báo cáo cấp trên các trường hợp hư hỏng, mất tài sản, công cụ dụng cụ, đề xuất hướng xử lý.