- Kiểm soát các đơn hàng, phiếu xuất kho phát sinh
- Kiểm tra, kiểm toán giá xuất hóa đơn
- Lập và kiểm soát các loại báo cáo.
- Kiểm soát các chính sách chiết khấu, hỗ trợ vận chuyển, chương trình bán hàng hàng tháng và phát sinh
- Kiểm tra giá bán hàng tháng từ Phòng kinh doanh.
- Phân tích tình hình biến động giá thành, giá vốn.
- Lập và phân tích các báo cáo kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận hàng tháng/quý/năm
- Kiểm tra và tham vấn các hạch toán, cân đối với kế toán tổng hợp
- Kiểm tra toàn bộ các báo cáo từ kế toán tổng hợp (báo cáo quản trị và báo cáo thuế)
- Kiểm soát dòng tiền, đảm bảo quy trình quy định thu chi được thực hiện đúng.
- Quản lý sử dụng tài sản/nguồn vốn trong Công ty đạt hiệu quả, gởi các báo cáo phân tích theo yêu cầu của Giám Đốc.
- Làm việc trực tiếp với kiểm toán về việc giải trình các số liệu của Công ty.
- Làm việc trực tiếp với cán bộ thuế khi phát sinh các vấn đề liên quan chi phí & thuế
- Thiết lập, điều hành và kiểm soát hoạt động Tài chính Kế toán của Công ty
- Giám sát, kiểm tra và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên phòng kế toán. Thường xuyên đào tạo, hướng dẫn các nghiệp vụ kế toán cho nhân viên.
- Giải quyết và xử lý các công việc phát sinh của bộ phận kế toán
- Tham mưu cho Giám Đốc các đề xuất liên quan chiến lược phát triển.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Giám Đốc
Job Requirement
- Nữ, >35 tuổi
- Trình độ Đại học trở lên các ngành Kế toán – Kiểm toán, Tài chính Ngân hàng hoặc các ngành liên quan khác
- Có kinh nghiệm tối thiểu 10 năm trong vị trí kế toán trưởng
- Có kinh nghiệm làm việc ở các Công ty về nhập khẩu - thương mại - sản xuất - bán lẻ
- Có kiến thức chuyên ngành kế toán - tài chính, phân tích, có kinh nghiệm thiết lập và kiểm soát các quy trình quy định về nghiệm vụ kế toán – tài chính, kiểm soát rủi, nghiệp vụ mua hàng - bán hàng, nghiệp vụ quản lý tài sản, ... cùng với những kiến thức liên quan đến kinh doanh của doanh nghiệp, chuẩn mực kế toán, các quy định của pháp luật về thuế, quy định kiểm toán;
- Có năng lực lãnh đạo, quản lý, đào tạo và xây dựng đội nhóm, ưu tiên kinh nghiệm quản lý đội nhóm từ 10 thành viên trở lên;
- Kỹ năng quản lý thời gian, lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện;
- Kỹ năng bao quát, xử lý tình huống;
- Kỹ năng phân tích tổng hợp và phản biện tốt;
- Nhanh nhẹn, thông minh, trung thực, thẳng thắn, chi tiết, cẩn trọng;
- Có kỹ năng đàm phán, thuyết phục và tạo ảnh hưởng tốt;