Job Description
- Quản lý, điều hành công việc và nhân sự phòng Kế toán.
- Lập kế hoạch, giám sát, kiểm tra và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên phòng kế toán. Đào tạo, hướng dẫn các nghiệp vụ kế toán cho nhân viên.
- Kiểm tra và ký duyệt kiểm soát các chứng từ hồ sơ các phòng ban
- Kiểm soát các khoản nợ quá hạn, nợ chậm thanh toán, vượt hạn mức
- Kiểm soát các đơn hàng, phiếu xuất kho
- Kiểm tra, kiểm toán giá xuất hóa đơn
- Lập và kiểm soát các loại báo cáo.
- Kiểm soát các chính sách chiết khấu, hỗ trợ vận chuyển, chương trình bán hàng hàng tháng và phát sinh
- Kiểm tra giá bán hàng tháng từ Phòng kinh doanh.
- Phân tích tình hình biến động giá thành, giá vốn.
- Lập và phân tích các báo cáo kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận hàng tháng/quý/năm
- Kiểm tra và tham vấn các hạch toán, cân đối với kế toán tổng hợp
- Kiểm tra toàn bộ các báo cáo từ kế toán tổng hợp (báo cáo quản trị và báo cáo thuế)
- Kiểm soát dòng tiền, đảm bảo quy trình quy định thu chi được thực hiện đúng.
- Quản lý sử dụng tài sản/nguồn vốn trong Công ty đạt hiệu quả, gởi các báo cáo phân tích theo yêu cầu của Giám Đốc.
- Làm việc trực tiếp với kiểm toán về việc giải trình các số liệu của Công ty.
- Làm việc với cơ quan thuế khi phát sinh các vấn đề liên quan chi phí & thuế
- Tham gia vận hành và kiểm soát hoạt động Tài chính Kế toán của Công ty
- Giải quyết và xử lý các công việc phát sinh của bộ phận kế toán
- Tham mưu cho Giám Đốc các đề xuất liên quan chiến lược phát triển.
- Các công việc khác theo yêu cầu của Giám Đốc
Job Requirement
- Nữ, >35 tuổi
- Trình độ Đại học trở lên các ngành Kế toán – Kiểm toán, Tài chính Ngân hàng hoặc các ngành liên quan khác
- Có kinh nghiệm tối thiểu 07 năm trong vị trí kế toán trưởng
- Có kinh nghiệm làm việc ở các Công ty về nhập khẩu - thương mại - sản xuất - bán lẻ
- Có kiến thức chuyên ngành kế toán - tài chính, phân tích, có kinh nghiệm xây dựng và kiểm soát các quy trình quy định về: nghiệp vụ kế toán – tài chính, kiểm soát rủi ro, kiểm soát chi phí, mua hàng - bán hàng, nghiệp vụ quản lý tài sản, ... chuẩn mực kế toán, các quy định của pháp luật về thuế, quy định kiểm toán;
- Có năng lực tổ chức, quản lý, đào tạo và xây dựng đội nhóm, ưu tiên kinh nghiệm quản lý phòng tối thiểu 10 thành viên;
- Kỹ năng quản lý thời gian, lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện;
- Kỹ năng bao quát, xử lý tình huống;
- Kỹ năng phân tích - tổng hợp;
- Nhanh nhẹn, trung thực, trách nhiệm, chi tiết, cẩn trọng;
- Có kỹ năng đàm phán, thuyết phục và trình bày;