Job Description
1. Vận chuyển, giao hàng
- Quản lý và kiểm soát tất cả các dịch vụ vận chuyển và các hoạt động giao hàng để đảm bảo chất lượng dịch vụ được cung cấp và tối ưu hóa chi phí vận chuyển. Duy trì uy tín của Công ty với Khách hàng thông qua việc luôn đảm bảo hàng hóa giao và nhận theo đúng lịch trình đã định.
- Nhận yêu cầu giao hàng từ các phòng ban và lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp để thực hiện việc giao hàng.
- Lập kế hoạch giao hàng phù hợp với yêu cầu về thời gian giao hàng và tối ưu về chi phí. Đảm bảo việc cung ứng đúng tiến độ, đủ số lượng, chất lượng tốt với phương thức thanh toán và chi phí phù hợp.
- Tạo vận đơn giao hàng mẫu, hàng tặng trên web/ app của đối tác giao hàng. Thông báo cho đối tác lấy hàng hàng ngày và theo dõi tiến độ giao hàng.
- Cập nhật cho các phòng ban liên quan về tiến độ giao hàng: cập nhật đầy đủ và chính xác thông tin vào link theo dõi tiến độ giao hàng hàng ngày và cập nhật tình trạng giao hàng đối với các đơn hàng mẫu, hàng tặng trên đề xuất Base.
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác để giải quyết và xử lý các vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ vận chuyển của các đối tác.
- Cập nhật báo cáo chất lượng giao hàng. Làm đề xuất hàng tặng/ đền bù cho khách và yêu cầu xuất kho gửi hàng giao bù.
- Lập Vận đơn giao hàng trên web/ app của các đơn vị vận chuyển và theo dõi tình hình giao hàng, cập nhật cho các bộ phận liên quan khi cần thiết
2. Thanh toán chi phí dịch vụ
- Định kỳ thực hiện đối soát chi phí và làm đề xuất thanh toán chi phí dịch vụ cho các khoản chi phí liên quan đến giao nhận, kho bãi.
- Chuẩn bị hồ sơ/ chứng từ, trình ký đề nghị thanh toán và bàn giao hồ sơ thanh toán cho Phòng Kế Toán.
- Theo dõi tiến độ thanh toán, đảm bảo dịch vụ không bị gián đoạn do bị ảnh hưởng của thanh toán.Hỗ trợ Logistics Manager các vấn đề liên quan đến vận chuyển, giao hàng.
3. Khác
- Lưu trữ hồ sơ giao nhận để kiểm tra đối chiếu.
- Các công việc khác theo sự phân công của Quản lý trực tiếp.
Job Requirement
Yêu cầu:
- Tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng chuyên ngành Hậu cần, Quản lý vật tư, quản lý chuỗi cung ứng hoặc những ngành có liên quan
- Ít nhất 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các công ty sản xuất, bán lẻ, FMCG.
- Ngoại ngữ: Giao tiếp Tiếng Anh căn bản.
- Có kiến thức về xuất nhập khẩu, thương mại quốc tế.
- Có khả năng phân tích, tính toán tối ưu chi phí vận chuyển
- Thành thạo vi tính văn phòng: Word, Excel, Power Point.
- Có khả năng tổ chức, triển khai công việc một cách độc lập và quản lý thời gian tốt.
- Có khả năng làm việc dưới áp lực công việc cao.
- Năng động, nhiệt tình và chủ động trong công việc