Job Description
1. Lập kế hoạch và hoạch định chiến lược
• Thiết lập kế hoạch tiếp thị năm
• Phát triển các cơ hội kinh doanh mới (sản phẩm, nhãn hiệu) thúc đẩy sự phát triển bền vững
• Định hướng, chiến lược về mặt Thiết kế, sáng tạo đổi mới khác biệt trong nội dung, tổ chức điều hành và quản lý mọi hoạt động marketing của công ty một cách hiệu quả.
2. Quản lý ngành/ nhãn hàng
• Phát triển và định vị các ngành/ nhãn hàng sản phẩm hiện có và mới
• Thiết lập chương trình tiếp thị để phát triển tốt ngành/ nhãn hàng cũng như hỗ trợ bộ phận bán hàng
• Xây dựng chiến lược giá cho các nhãn hiệu
• Lên kế hoạch hành động để truyền đạt cam kết và giá trị của ngành hàng đến người tiêu thụ
• Lên kế hoạch khuyến mãi để xây dựng mối liên kết giữa ngành hàng và người tiêu thụ
• Khám phá và nhận biết nhu cầu của khách hàng
• Thiết lập các chương trình tiếp thị thương mại để gia tăng số lượng bán hàng
• Lên kế hoạch và phân định, kiểm soát ngân sách phát triển tiếp thị và đảm bảo hoàn thành mục tiêu lợi nhuận của ngành hàng
• Quản lý ngân sách marketing. Xây dựng và triển khai các kế hoạch truyền thông ngắn và trung hạn nhằm quảng bá, phát triển thương hiệu Công ty và sản phẩm.
3. Phát triển ngành/ sản phẩm mới
• Khảo sát tính khả thi của các sản phẩm có tiềm năng theo chiến lược hoạch định của công ty
• Khảo sát các cơ hội mở rộng hoặc phát triển các sản phẩm/ ngành hàng mới/ mùi mới/ bao bì mới
• Điều phối và hướng dẫn các thành phần liên quan trong và ngoài công ty để công việc đạt hiệu quả và năng suất
• Thiết lập chiến lược tung sản phẩm/ ngành hàng mới
4. Các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo tiếp thị
• Điều phối, kiểm soát và sáng tạo các ý tưởng cho các phương tiện truyền thông & nghiên cứu các nội dung quảng cáo để đảm bảo nội dung và ý tưởng luôn đi song song với ngành hàng
• Chương trình quảng cáo truyền hình, các bao bì, các vật phẩm quảng cáo, các phương tiện quảng cáo tương ứng với vị thế của ngành hàng
5. Quản lý kế hoạch và các chức năng làm việc liên quan
• Phối hợp và hướng dẫn các đối tác bên trong và bên ngoài để đảm bảo các kế hoạch hoàn thành thật tốt
• Phối hợp với phòng bán hàng để dự báo bán hàng và các công cụ quảng cáo cho các kênh
• Phối hợp cùng Phòng R&D phát triển sản phẩm mới, bao bì mới, tìm ra SKU mới của thị trường
6. Quản lý con người
• Xây dựng một đội ngũ vững mạnh và làm việc chung thật tốt.
• Thiết lập các chỉ tiêu đánh giá thành tích sử dụng vào việc đánh giá thành tích hàng năm cho nhân viên cấp dưới
• Đánh giá nhân viên cấp dưới theo quy định hàng năm và khi cần thiết
• Giám sát quản lý nhóm nhãn hàng/ trợ lý quản lý nhóm nhãn hàng để đảm bảo các nhân viên hoàn thành tốt các trách nhiệm công việc
• Hỗ trợ nhân viên cấp dưới để họ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công
• Đào tạo và huấn luyện nhân viên cấp dưới để các nhân viên này phát triển kiến thức, kỹ năng và năng lực trong điều kiện tốt nhất
• Chỉ đạo và hướng dẫn về việc lựa chọn và quản lý các nhà cung cấp, đảm bảo họ tuân thủ các tiêu chuẩn và tiêu chí của công ty và tối đa hóa hiệu quả của họ.