- Thực hiện các hợp đồng, thỏa thuận của dịch vụ Logistics tại văn phòng, gồm: + Chuẩn bị các thủ tục, chứng từ cần thiết cho hoạt động khai thuê hải quan đối với các mặt hàng xuất/nhập khẩu. + Theo dõi các lô hàng xuất/nhập/khai thuê hải quan theo quy trình công việc. - Làm công tác quan hệ với khách hàng và nhà cung ứng, giữ gìn hệ thống khách hàng và nhà cung ứng, gồm: + Cập nhật thông tin cho khách hàng qua email/ điện thoại về lô hàng đang thực hiện. + Liên lạc với các nhà cung ứng dịch vụ, các hãng tàu, hãng hàng không để kiểm soát về tình hình chuyến/chỗ, tình hình lịch vận chuyển hàng hóa. - Làm đầu mối triển khai hoạt động thực hiện tại hiện trường - Chuẩn bị các báo cáo, chứng từ xuất nhập khẩu và các tài liệu liên quan, đảm bảo lô hàng đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành để thực hiện việc xuất nhập hàng hóa. - Nắm và biết thực hiện các thủ tục XNK như lập hồ sơ hải quan, thông quan, khai báo hải quan điện tử, sắp xếp lịch đóng container & giải quyết các vướng mắc nếu có. - Quản lý và đảm bảo Sản phẩm được giao từ kho, cảng đến tay khách hàng thuận lợi, kịp thời và thành công. - Phối hợp tốt với các bộ phận liên quan và các nhà cung cấp khi thực hiện giao nhận hàng hóa
Job Requirement
- Từ 02 năm kinh nghiệm trở lên - Biết tiếng Trung (làm việc với đối tác Trung Quốc) - Kĩ năng thương lượng - Kỹ năng giải quyết vấn đề - Có kinh nghiệm, kiến thức về thủ tục logistics, xuất nhập khẩu, am hiểu về thị trường. - Nhanh nhẹn, giao tiếp tốt