Nghiên cứu xu hướng thị trường, phát triển ý tưởng sách dựa trên nhu cầu khách hàng, và phối hợp với bộ phận thiết kế, minh họa để đảm bảo sản phẩm sách phù hợp với thị trường mục tiêu.
II. Mô tả công việc chi tiết
A. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh (20%): Tìm hiểu và phân tích xu hướng thị trường, sản phẩm phổ biến và thị hiếu của người dùng tại thị trường Âu Mỹ nhằm đề xuất với cấp trên các ý tưởng sản phẩm mới, có tiềm năng thu hút khách hàng.
B. Lên ý tưởng hình ảnh sản phẩm (30%) : Đề xuất ý tưởng trực quan và phối hợp với đội ngũ thiết kế và minh họa để hoàn thiện sản phẩm đúng định hướng nhằm đảm bảo hình ảnh và nội dung kết hợp hài hòa, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.
C. Viết brief sản phẩm chi tiết (10%): Xây dựng các brief với nội dung rõ ràng, bao gồm mô tả sản phẩm, mood board, phong cách hình ảnh và yêu cầu minh họa nhằm đảm bảo brief truyền đạt đầy đủ ý tưởng để đội ngũ thiết kế và minh họa triển khai ý tưởng chính xác.
D. Quản lý Kiểm soát chất lượng nội dung (25%): Kiểm tra và rà soát nội dung sách, đảm bảo tính nhất quán và phù hợp với ý tưởng ban đầu, sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao về nội dung, hình ảnh và phong cách thiết kế.
E. Đảm bảo tiến độ dự án (15%)
Theo dõi và cập nhật tình hình triển khai sản phẩm, đảm bảo hoàn thành đúng thời gian quy định.
Xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh để tránh ảnh hưởng đến kế hoạch chung.
Tuân thủ quy trình biên tập nhằm đảm bảo các nội dung sách tuân thủ các quy định về bản quyền, luật pháp liên quan và tiêu chuẩn xuất bản quốc tế.
Job Requirement
A. Kiến thức và kinh nghiệm tối thiểu
Trình độ học vấn: Không yêu cầu bằng cấp.
Chuyên ngành học vấn: Không yêu cầu.
Số năm kinh nghiệm: Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
Loại kinh nghiệm: Lĩnh vực sáng tạo, xuất bản hoặc thiết kế.
B. Năng lực chuyên môn
Có kinh nghiệm nghiên cứu xu hướng thị trường và đánh giá đối thủ cạnh tranh để phát triển ý tưởng.
Có kinh nghiệm viết brief chi tiết, xây dựng mood board và trình bày ý tưởng sáng tạo mạch lạc.
Am hiểu thị trường Âu Mỹ là một điểm cộng.
Nắm vững các quy định về bản quyền, tiêu chuẩn xuất bản quốc tế là một lợi thế.
Sử dụng thành thạo phần mềm thiết kế như Photoshop (PTS), Illustrator (AI) và các phần mềm văn phòng.
Thành thạo Tiếng Anh, đặc biệt kỹ năng viết và đọc hiểu tài liệu quốc tế.
C. Kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc
Kỹ năng làm việc nhóm.
Kỹ năng trình bày ý tưởng.
D. Thái độ làm việc: Nhạy bén, tỉ mỉ, cẩn thận, kỷ luật.
Chính sách và Phúc lợi:
Lương thưởng 13 + Thưởng lợi nhuận năm.
Đánh giá năng lực và điều chỉnh lương 6 tháng/lần
Thưởng chuyên cần 300-500.000 đồng/ tháng.
Thưởng thâm niên.
Đóng bảo hiểm ngay khi ký hợp đồng lao động.
Trang bị laptop ngay từ ngày đầu nhận việc và miễn phí giữ xe.
Khám sức khoẻ định kỳ hằng năm 1.5-2 triệu/ người.
Nghỉ phép và các ngày nghỉ khác theo quy định.
Teambuilding hàng năm để nâng cao tinh thần đội nhóm trong tổ chức.
Tổ chức các hoạt động gắn kết nội bộ: Friday, YEP, Trung Thu, Ngày phụ nữ 20/10, 8/3, Ngày nam giới 6/4...
Đào tạo hội nhập và Buddy đồng hành trong suốt thời gian thử việc.
Phát triển năng lực cá nhân thông qua các hoạt động đào tạo về chuyên môn và kỹ năng mềm hàng tháng/ hàng năm.
Thời gian làm việc: Từ 8h30 – 18h00 (nghỉ trưa 1 tiếng rưỡi), từ Thứ 2 – sáng Thứ 7. Riêng sáng Thứ 7 tuỳ theo tính chất công việc mà làm việc tại nhà hoặc tại công ty.
Môi trường làm việc:
Luôn đề cao tinh thần hướng đến mục tiêu, chủ động và trách nhiệm trong công việc.
Thúc đẩy sự tử tế thông qua giao tiếp hoà nhã và và chính trực.
Sử dụng lời nói tử tế bằng cách lắng nghe, phản hồi tích cực và đóng góp thẳng thắng mang tính xây dựng.
Hành động với tinh thần sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp và biểu hiện lòng biết ơn khi nhận được sự giúp đỡ.