1. Tham gia thẩm định văn bản
- Thực hiện kiểm soát, nhận diện, đánh giá rủi ro hoạt động trước khi ban hành/ điều chỉnh chính sách, quy trình, quy định nghiệp vụ, sản phẩm; đề xuất điều chỉnh/ bổ sung các chốt kiểm soát nhằm phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro phát sinh.
2. Thực hiện giám sát, nhận diện rủi ro
- Thực hiện hoạt động nhận diện rủi ro, giám sát rủi ro thông qua rà soát dữ liệu, kiểm tra trực tiếp các nghiệp vụ tín dụng và phi tín dụng thuộc phạm vi công việc được phân công.
- Thực hiện cảnh báo sớm rủi ro phát sinh đối với nghiệp vụ tín dụng và phi tín dụng.
- Đo lường, đánh giá rủi ro, đánh giá hiệu quả chốt kiểm soát và phân tích nguyên nhân phát sinh, đề xuất các giải pháp nhằm phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro phát sinh;
- Tham gia xây dựng và triển khai các công cụ phân tích dữ liệu nhằm nhận diện và cảnh báo sớm rủi ro, các dấu hiệu, các chốt kiểm soát phát sinh vi phạm/ rủi ro trong hoạt động cấp tín dụng và phi tín dụng theo phạm vi công việc được phân công;
- Nhận diện, xử lý các trường hợp tiềm ẩn rủi ro/ gian lận/ vi phạm pháp luật đối với các cá nhân, đơn vị trong hệ thống theo sự phân công.
3. Thực hiện báo cáo thống kê, báo cáo NHNN, HĐQT, BKS, TGĐ, Hội đồng rủi ro và các đơn vị yêu cầu khác theo quy định.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của lãnh đạo cấp trên.