Job Description
* Khảo sát thị trường:
- Phối hợp với Sales vùng & CMI, Marketing triển khai scan thị trường khu vực Miền Bắc & Miền Trung:
+ Market visit
+ Thực thi nghiên cứu thị trường định tính và định lượng
* Đánh giá peformance sản phẩm:
+ Post launch sản phẩm mới (1 tháng, 3 tháng, 6 tháng)
+ Review performance sản phẩm hiện tại (theo quý)
+ Phân tích số liệu hiệu suất sản phẩm: Doanh thu vs. mục tiêu, ASO, VPO, tỷ lệ repurchase, tỷ lệ tăng trưởng...
+ Market visit: phỏng vấn điểm bán, người tiêu dùng
+ Phối hợp với Sales vùng, CMI tổ chức lấy thông tin phản hồi thị trường
* Đề xuất loại công cụ trưng bày, branding, các hoạt động MKT phù hợp cho Vùng:
+ Đánh giá hiệu quả các công cụ trưng bày, POSM, hoạt động MKT tại Vùng:
+ Market visit & ghi nhận phản hồi của điểm bán
+ Phối hợp với Sales khu vực & Trade, Marketing
+ Learning các công cụ trưng bày, POSM, hoạt động MKT hiệu quả của các công ty khác tại Vùng.
* Theo dõi & đảm bảo tiến độ, đánh giá hiệu quả các hoạt động tại khu vực:
+ Phối hợp với các bộ phận Internal bám sát tiến độ & đảm bảo việc phát triển portfolio, triển khai các hoạt động Marketing, Trade cho từng khu vực thị trường diễn ra đúng kế hoạch & ý đồ, mục tiêu của BU Vùng
* Theo dõi & Phân tích số liệu kết quả kinh doanh của khu vực, ngành hàng:
+ Theo dõi, phân tích số liệu DMS và báo kết quả kinh doanh và hiệu suất hoạt động của:
+ Từng khu vực, sub channel, NPP
+ Ngành hàng, nhóm sản phẩm, SKU
Job Requirement
- Thực hiện các nghiên cứu định tính, định lượng với CMI và agency
- Phối hợp sâu sát với lực lượng thị trường
- Tổng hợp số liệu và phân tích, đánh giá
- Insight về vận hành phân phối của FMCG (GT và MT)
- Insight điểm bán lẻ trong ngành FMCG
- Hiểu biết đặc trưng và hiệu quả của các loại hình POSM tại kênh GT
- Phối hợp các phòng ban Marketing, Trade, Sales, R&D, Nhà máy, Mua hàng, Logistics, MA.
- Tổng hợp số liệu và phân tích, đánh giá