1. Lập kế hoạch hành động (đáp ứng công việc cung cấp dịch vụ/ vận hành hàng ngày và các công việc liên quan tới dự án, phát triển sản phẩm, thúc đẩy bán…)
Hỗ trợ Giám đốc Trung tâm và các Trưởng phòng/ Trưởng bộ phận thuộc Trung tâm trong việc quản lý, điều hành chung, lập kế hoạch hoạt động (bao gồm ngân sách, định biên, kế hoạch hành động trọng tâm, KPIs…). Theo dõi và báo cáo việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch của Trung tâm và của từng phòng/ bộ phận nghiệp vụ trong Trung tâm (năng suất lao động, chi phí hoạt động, định biên nhân sự, SLA, sáng kiến cải tiến,…); đôn đốc, hỗ trợ các phòng, bộ phận nghiệp vụ để hoàn thành các công việc chung của Trung tâm.
Xây dựng, triển khai và quản lý kế hoạch ngân sách, kế hoạch hành động, đề xuất nguồn lực, khai thác và phân bổ sử dụng tối ưu các nguồn lực được giao để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của bộ phận
Định kỳ rà soát các quy trình và hệ thống vận hành, các văn bản định chế liên quan tới nghiệp vụ của bộ phận để đề xuất và triển khai các sáng kiến cải tiến, thực hiện các thay đổi, cập nhật kịp thời
Phối hợp tham gia các dự án liên quan tới các nghiệp vụ vận hành và/hoặc các hệ thống quản lý bộ phận, đảm bảo quá trình vận hành và chuyển giao sản phẩm
2. Cung cấp dịch vụ và vận hành hiệu quả, đảm bảo chất lượng và liên tục cải tiến
Tiếp nhận yêu cầu giao dịch của khách hàng phân khúc lớn theo các mảng nghiệp vụ của Trung tâm, thực hiện kiểm tra/ xác minh thông tin, tiếp nhận và tư vấn/ giải đáp phản hồi các thắc mắc của khách hàng trước khi trực tiếp vận hành giao dịch theo phân công hoặc chuyển yêu cầu giao dịch và các hồ sơ, chứng từ đi kèm tới các phòng nghiệp vụ tương ứng của Trung tâm để hoàn thiện quá trình cung cấp dịch vụ và vận hành giao dịch hàng ngày.
Hỗ trợ công tác cung cấp dịch vụ và vận hành giao dịch hàng ngày của các phòng/ bộ phận nghiệp vụ khác thuộc Trung tâm theo phân công của Giám đốc Trung tâm.
Đầu mối tiếp nhận và vận hành hàng ngày một số nghiệp vụ đặc thù của Trung tâm như cập nhật lãi suất, tạo mới/ cập nhật ID khách hàng làm cơ sở dữ liệu trên T24, tra soát và xử lý điện sau tra soát qua hệ thống Sanctions Screening
3. Đầu mối quản trị thông tin, kiểm soát tuân thủ và kiểm soát rủi ro vận hành
Đầu mối quản trị công tác vận hành đối với hệ thống SWIFT, cùng IT
Đầu mối đại diện VPBank phụ trách việc đăng ký, quản lý chứng thư số do NHNN cấp cho CBNV tại VPBank. Vận hành trực tiếp các thủ tục hành chính trên hệ thống Dịch vụ công trực tuyến NHNN dựa theo phê duyệt của cấp có thẩm quyền
Quản lý, kiểm soát thông tin nội bộ và là đầu mối thực hiện các báo cáo liên quan tới các mảng nghiệp vụ của Trung tâm và/hoặc cung cấp thông tin ra bên ngoài Trung tâm theo yêu cầu của nội bộ VPBank, của NHNN và các cơ quan chức năng khác theo định kỳ hoặc đột xuất.
Đầu mối trong công tác kiểm soát tuân thủ, quản trị rủi ro và kiểm soát rủi ro vận hành của Trung tâm, phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động theo yêu cầu từng thời kỳ
Sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ cho việc kiểm soát vận hành và thực hiên kiểm soát các vấn đề tuân thủ và rủi ro liên quan đến các nghiệp vụ của bộ phận.
Hướng dẫn, đôn đốc, nhắc nhở CBNV trong bộ phận trong việc sắp xếp, hoàn thiện chứng từ đúng, đủ, kịp thời theo quy định của VPBank
Xác định và nhận diện các vấn đề bất cập, thiếu sót và rủi ro trong quá trình vận hành, cung cấp dịch vụ hàng ngày để có những để xuất cải tiến, thay đổi quy trình và/hoặc hệ thống liên quan
Kiểm soát hạch toán, theo dõi/ báo cáo cân đối sai lệch, kịp thời phát hiện các giao dịch gian lận và giao dịch vượt hạn mức/vượt thẩm quyền để xử lý/ giải quyết
4. Quản lý nhân sự
Job Requirement
1. Trình độ Học vấn
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng
2. Các Kinh nghiệm liên quan/ Relevant Experience
4-6 năm kinh nghiệm, trong đó có kinh nghiệm dẫn dắt và/hoặc quản lý một nhóm nhỏ
3. Kiến thức/ Chuyên môn có liên Quan
Hiểu biết rộng và có kinh nghiệm về các lĩnh vực kế toán, thanh toán, ngoại thương, ngoại hối... Hiểu biết pháp luật Việt Nam và quốc tế liên quan đến lĩnh vực thanh toán, kế toán, phòng chống rửa tiền…
Có hiểu biết về các sản phẩm dịch vụ và hệ thống có liên quan của của ngân hàng thương mại.
4. Các Kỹ Năng/ Skills
Kỹ năng Tiếng Anh và Tin học Văn phòng chuẩn MOS theo quy định VPBank
Kỹ năng lập kế hoạch và thiết lập mục tiêu.
Kỹ năng giám sát, trao quyền và quản lý hiệu quả làm việc
Kỹ năng phân tích & giải quyết vấn đề, kỹ năng ra quyết định
Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, giao tiếp tạo ảnh hưởng.
5. Các năng lực khác/ others
Khả năng tư duy nghiệp vụ, tư duy dịch vụ khách hàng và quản trị rủi ro vận hành
Nhạy bén với yêu cầu của khách hàng và cấp quản lý, giao tiếp khéo léo.
Chịu được áp lực công việc. Phản ứng nhanh, năng động, sáng tạo.
QUYỀN LỢI
Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực.
Thưởng các ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác.
Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7
Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động team building…)