Employment Information
Trưởng phòng Quản lý tài sản nợ - tài sản có
Job level | Manager |
Salary | $ Competitive |
Deadline to apply | 27/04/2024 |
Industry | Accounting / Auditing / Tax , Banking , Finance / Investment |
Experience | 3 - 5 Years |
29/03/2024
Accounting / Auditing / Tax , Banking , Finance / Investment
Permanent
Competitive
3 - 5 Years
Manager
27/04/2024
- Chỉ đạo, quản lý và xây dựng công tác phân tích Bảng cân đối Tài sản
+ Chỉ đạo phân tích và đánh giá hiệu quả các hạng mục tài sản của Bảng cân đối Tài sản.
+ Xây dựng và phát triển các báo cáo, mô hình hoạt động của hạng mục tài sản của Bảng cân đối Tài sản
+ Chỉ đạo việc xây dựng các tham vấn, đề xuất về nâng cao hiệu quả hoạt động của Bảng cân đối Tài sản"
- Thực hiện vai trò Thư ký Hội đồng ALCO/Hội đồng Quản lý vốn và vai trò của Phòng Quản lý Tài sản nợ-tài sản có là đầu mối tổng hợp và xây dựng báo cáo ALCO theo yêu cầu
- Phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo và quản lý việc giám sát thực thi và tuân thủ các quy định của ALCO về phát triển các hạng mục tài sản, rủi ro thanh khoản, rủi ro lãi suất, rủi ro tỷ giá và các nội dung khác.
- Xây dựng, quản lý và phát triển hệ thống Điều chuyển vốn nội bộ. Chủ động đề xuất các chính sách, cơ chế FTP phù hợp với tình hình kinh doanh.
- Xây dựng hệ thống báo cáo quản trị, cơ sở dữ liệu về FTP và Quản lý Bảng cân đối tài sản
- Chỉ đạo và hướng dẫn xây dựng văn bản quy chế, quy định, quy trình về ALM và FTP
- Đào tạo nội bộ về nghiệp vụ ALM và FTP
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Lãnh đạo Khối
1. Trình độ học vấn/chuyên môn
- Trình độ: Tốt nghiệp đại học/trên đại học hệ chính quy, từ loại Khá trở lên
- Chuyên ngành: Chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, đầu tư
2. Kinh nghiệm làm việc: Có kinh nghiệm quản lý về Tài chính, Nguồn vốn, Kiểm toán Ngân hàng tối thiểu 03 năm
3. Kiến thức
- Có kiến thức sâu, rộng về các nghiệp vụ ngân hàng và tài chính
- kế toán, đặc biệt là nghiệp vụ quản lý tài sản nợ
- có, điều chuyển vốn nội bộ; ứng viên nắm được hệ thống Corebanking của các ngân hàng là một lợi thế.
- Có hiểu biết về Luật & các quy định Pháp luật liên quan, có kiến thức về nghiệp vụ phân tích tài chính, lập mô hình kinh tế lượng.
4. Năng lực /kỹ năng
- Có kỹ năng phán đoán, phân tích, xử lý vấn đề tốt; kỹ năng lập kế hoạch tốt; kỹ năng sắp xếp và phân công công việc tốt; kỹ năng đào tạo, định hướng;
- Ưu tiên ứng viên có kỹ năng soạn thảo văn bản tốt, thuyết trình tốt, làm việc nhóm tốt, quản lý tốt và tổ chức, phân công công việc, đào tạo nhân viên tốt;
- Khả năng đương đầu với áp lực và thời gian công việc."
5. Trình độ ngoại ngữ/tin học
- Thông thạo Tiếng Anh và các kỹ năng các phần mềm văn phòng.
Similar jobs