Employment Information
TRƯỞNG PHÒNG THƯƠNG VỤ QUẢN LÝ RỦI RO
Job level | Manager |
Salary | $ Competitive |
Deadline to apply | 30/06/2024 |
Industry | Law / Legal Services , Accounting / Auditing / Tax , Import / Export |
Experience | Over 3 Years |
14/06/2024
Law / Legal Services , Accounting / Auditing / Tax , Import / Export
Permanent
Competitive
Over 3 Years
Manager
30/06/2024
1. Thực hiện công tác Thương vụ:
- Chịu trách nhiệm về các công tác Đầu tư, mua sắm, thương thảo với các nhà cung cấp.
- Phân tích đánh giá tính hiệu quả của các hợp đồng. Tham mưu, tư vấn cho ban lãnh đạo các vấn đề pháp lý trong hoạt động đầu tư cũng như kinh doanh sản xuất của công ty.
- Thường xuyên tìm kiếm, đánh giá và thương lượng với các nhà cung cấp để đạt được các điều khoản hợp đồng tốt nhất cho Công ty.
- Tham gia nghiên cứu, soạn thảo các hợp đồng đảm bảo quản lý rủi ro về mặt pháp lý chính sách của công ty. Theo dõi và bảo đảm các hợp đồng tuân thủ pháp lý, quy định, chính sách của Công ty.
- Trong quá trình mua bán đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý, hiệu quả và tốt nhất cho công ty.
- Cải tiến và tối ưu hóa các quy trình mua sắm để giảm thiểu chi phí và tăng cường hiệu suất làm việc.
- Theo định kỳ, xây dựng danh sách các nhà cung cấp đạt tiêu chuẩn, phù hợp với chính sách công ty, trình lãnh đạo phê duyệt.
- Tham gia công tác tố tụng bảo vệ quyền lợi của công ty. Tham gia xây dựng/ góp ý các văn bản và đề xuất biện pháp kiểm soát cho các phòng ban nghiệp vụ.
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý khác trong công ty khi Giám đốc yêu cầu.
2. Thực hiện công tác Giám sát tuân thủ:
- Thực hiện kiểm tra giám sát thường xuyên đối với các phòng ban được phân công theo định kỳ (tháng/ quý/ năm) đầy đủ và kịp thời nhằm đánh giá tính hiệu quả của các điểm kiểm soát và đảm bảo tuân thủ theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của Công ty;
- Tổng hợp và báo cáo định kỳ/ đột xuất về các vấn đề phát hiện trong quá trình giám sát để làm rõ nguyên nhân gốc rễ và đề xuất các chính sách quản trị rủi ro phù hợp.
- Tối ưu hóa các quy trình làm việc của các Khối/Phòng ban/Chi nhánh trong công ty.
3. Thực hiện công tác Quản lý rủi ro hoạt động:
- Thực hiện/kiểm soát việc nhận dạng và đánh giá rủi ro hoạt động trước khi ban hành/chỉnh sửa các chính sách, sản phẩm, quy định, quy trình nghiệp vụ, trước khi triển khai hoạt động và hướng dẫn thực hiện các quy trình, quy định liên quan đến công tác của Khối/Phòng ban/Chi nhánh.
- Phân tích, đánh giá các chỉ tiêu rủi ro để đưa ra các chính sách phòng ngừa phù hợp.
- Thực hiện/kiểm soát việc xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy trình, quy định liên quan đến công tác của Bộ phận.
- Tham gia xây dựng và quản lý vận hành các chỉ số giám sát rủi ro và cảnh báo để triển khai các kế hoạch giảm thiểu rủi ro trong hoạt động sản xuất của Công ty
- Thực hiện phân tích về thị trường trong và ngoài ngành, đề xuất các cảnh báo rủi ro ngành phục vụ công tác định hướng
- Phân tích và đề xuất ý kiến với các dự án mới liên quan tới Rủi ro
- Thực hiện/kiểm soát tiếp nhận báo cáo từ các bên liên quan về sự cố, vấn đề rủi ro hoạt động liên quan hoạt động sản xuất và phối hợp, tư vấn các Khối/Phòng ban/Chi nhánh phân tích nguyên nhân và đưa ra phương án xử lý.
- Thực hiện/Kiểm soát việc thực hiện các chuyên đề nhằm phát hiện, giảm thiểu rủi ro hoạt động cũng như tăng tính hiệu quả cho công tác vận hành mà vẫn đảm bảo quản trị rủi ro trong các lĩnh vực hoạt động của Khối/Phòng ban/Chi nhánh.
4. Đào tạo và phát triền nguồn nhân lực nội bộ:
- Tham gia đào tạo, cập nhật các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng thường xuyên nhằm đảm bảo công tác giám sát, quản trị rủi ro hoạt động được thực hiện chặt chẽ với các quy định/ yêu cầu hiện hành;
- Thực hiện các hoạt động truyền thông quản lý rủi ro hoạt động như bản tin nội bộ…;
- Tham gia xây dựng và hoàn thiện tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ giám sát tuân thủ và quản trị rủi ro hoạt động.
1. Trình độ học vấn:
- Tốt nghiệp các chuyên ngành Toán, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Quản trị rủi ro.
2. Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 3 năm trở lên trong lĩnh vực quản trị rủi ro/ kiểm toán/ kiểm soát nội bộ, ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng.
- Kỹ năng sắp xếp công việc, chịu được áp lực công việc, khả năng làm việc theo deadline, nhanh nhạy với các rủi ro.
- Có tinh thần cầu tiến và tính gắn bó lâu dài.
Similar jobs