- Quản lý bộ phận XNK: Nhân sự, phân công công việc từng nhân sự. - Xây dựng và truyền đạt kế hoạch phòng XNK, thiết lập và thực hiện các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn cho bộ phận. - Làm việc với các nhà hãng tàu, khách hàng và các bộ phận nội bộ công ty. - Quản lí dữ liệu về các hãng tàu, hải quan…, khách hàng. - Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các hãng tàu, hải quan…, khách hàng. - Tham gia đàm phán, thương lượng giá cả của các hợp đồng lớn. - Theo dõi, phân tích rủi ro thị trường.
- Phụ trách công tác xuất nhập khẩu, theo dõi và xử lý các lô hàng được giao từ khi ký kết hợp đồng đến khi hàng về kho. Cụ thể:
Nhận, kiểm tra và xác nhận PI với nhà cung cấp
Soạn thảo hợp đồng ngoại thương.
Lên kế hoạch thanh toán, đề xuất thanh toán và hỗ trợ phòng kế toán hoàn thiện hồ sơ thanh toán theo phương thức thanh toán đã ký kết nếu cần.
Theo dõi lịch hàng về, làm việc với nhà cung cấp để kiểm soát lô hàng nhập khẩu từ khi ký kết hợp đồng đến khi hàng về kho
Nhận và kiểm tra bộ chứng từ nhập khẩu
Làm việc với giao nhận, hãng tàu và các bên liên quan trong quá trình theo dõi hàng về
Lên tờ khai hoặc check tờ khai, phối hợp với giao nhận làm thủ tục xin giấy phép, thủ tục hải quan, thông quan hàng hoá và giao hàng về kho.
Xử lý các vấn đề phát sinh sau thông quan nếu có với nhà cung cấp và các bên liên quan.
- Kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới. - Xây dựng và theo dõi KPI của nhân sự trong bộ phận mua hàng - Báo cáo kết quả công việc, hiệu suất của bộ phận cho ban giám đốc. - Giải quyết các vấn đề phát sinh, sự vụ.
Job Requirement
1. Kiến thức: - Bằng ĐH trở lên chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Xuất nhập khẩu, Quản trị kinh doanh, nhân sự. - Thành thạo tiếng Anh (Nghe – Đọc – Viết), tiếng Trung (Nghe – Đọc – Viết), tiếng Anh chuyên ngành XNK. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng quản lí. - Kỹ năng đàm phán. - Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, thuyết phục. - Kỹ năng giải quyết vấn đề. - Kỹ năng báo cáo. - Thành thạo nghiệp vụ trong lĩnh vực XNK, hiểu rõ các quy trình cũng như quy định trong xuất, nhập khẩu hàng hóa, các chứng từ, thủ tục xuất nhập khẩu. - Sử dụng thành thạo các kĩ năng văn phòng. 3. Tố chất: - Nhạy bén, nhanh nhẹn, cẩn thận, chăm chỉ, tỉ mỉ, chính xác. Tư duy tốt. 4. Các yêu cầu khác: - Kinh nghiệm: làm việc trong lĩnh vực XNK thuộc công ty Forwarder hoặc công ty dịch vụ trên 2 năm, kinh nghiệm làm trưởng phòng, phó phòng mua hàng 1-2 năm (ít nhất)
QUYỀN LỢI:
- Thu nhập: Từ 15triệu trở lên + Thưởng + Thưởng + KPI (Thu nhập theo năng lực và hiệu quả làm việc). - Làm việc 24 ngày/ tháng trong môi trường năng động, chuyên nghiệp. - Cơ hội phát triển lên vị trí Trưởng nhóm. - Cung cấp trang thiết bị đầy đủ để phục vụ công việc. - Được đóng BHYT, BHXH theo luật định. - Được hưởng các chính sách phúc lợi theo quy định của công ty.